Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Chủ tịch UBND huyện làm việc tại chi bộ thôn Tùng Pàng xã Tùng Vài

17/08/2016 00:00 139 lượt xem

Vừa qua đông chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với chi bộ thôn Tùng Pàng xã Tùng Vài nhẳm nắm bắt tình hình hoạt động sau Đại hội chi bộ, và kết quả phát triển kinh tế 7 tháng đầu năm, phương hướng nhiệ vụ trọng tâm 5 tháng cuối năm 2016. Cùng đi có văn phòng UBND huyện, cấp ủy chính quyền xã Tùng Vài.

Theo báo cáo của chi bộ thôn cho thấy toàn thôn có  68 hộ với 333 khẩu, và 20 Đảng viên. Sau khi Đại hội chi bộ thành công, Ban chi ủy, chi bộ đã triển khai đến tất cả Đảng viên và quần chúng nhân dân trong thôn nắm được các mục tiêu, chỉ tiêu, nghị quyết, đồng thời ban chi ủy, chi bộ thôn đã xây dựng quy chế hoạt động của thôn, chỉ đạo thực hiện các chương trình, đề án của trung ương, của tỉnh, huyện, xã. Qua đó người dân được hưởng lợi như: các hộ nghèo được vay vốn để phát triển kinh tế, hiệu quả nhất là thực hiện chương trình nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về hỗ trợ vay vốn không lãi suất để chăn nuôi bò được 15 hộ...Về phát triển kinh tế thôn đã đưa các loại giống lai vào áp dụng trồng tại địa phương, nâng tổng số thu nhập bình quân đầu người đạt 10 triệu đồng/người/năm . Công tác giáo dục được quan tâm trú trọng, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường đạt từ 85 đến 100%. Quốc phòng an ninh trên địa bàn không có vấn đề sảy ra.

 

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo từ nội dung đến cách làm việc của tập thể Ban chi ủy, chi bộ thôn Tùng Pàng. Để thôn có hướng đi đúng trong phát triển kinh tế, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Chị bộ cần nghiên cứu Nghị Quyết của chi bộ đã đề ra để có hướng lãnh chỉ đạo sát với việc ban hành; Trong phát triển kinh tế cần tập trung truyên truyền đến người dân phát triển chăn nuôi, duy trì đàn gia súc, gia cầm đã có đặc biệt quan tâm đến phòng chống dịch bệnh. Về Nông thôn mới,cần quan tâm hơn nữa đến tiêu chí môi trường; tìm hướng  đi để nâng cao thu nhập; Nắm bắt tình hình có phương án di rời 3 hộ gia đình có nguy cơ sạt lở đến vùng an toàn. Đề nghị xã và thôn niêm yết, công khai các chế độ chính sách đầy đủ đến với người dân để qua đó nhân dân an tâm lao động sản xuất..../.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập