Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT chủ tịch UBND huyện làm việc với chi bộ thôn Tùng Nùn xã Lùng Tám

13/07/2016 00:00 136 lượt xem

Ngày 12/7, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với chi bộ thôn Tùng Nùn xã Lùng Tám, nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ tháng 7 năm 2016 và công tác xây dựng Đảng của chi bộ thôn.

Thôn Tùng Nùn xa Lùng Tám có 150 hộ với 704 nhân khẩu. Chi bộ có 16 Đảng viên. Trong 6 tháng đầu năm, Chi bộ thôn đã luôn triển khai sâu rộng đến toàn bộ đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết các cấp về các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh và chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Cùng với đó, Ban công tác mặt trận và các Chi hội đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền và vận động quần chúng nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi áp dụng các khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Thôn đã đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, tổng đàn gia súc có 496 con trâu, bò, đạt 109%KH, đàn gia cầm trên 2500 con…Các chính sách xã hội được đảm bảo,  chế độ của các đối tượng bảo trợ được tiếp nhận và cấp phát đầy đủ, kịp thời, đẩy mạnh công tác xoá đói giảm nghèo. Ban quản lý và tổ dân vận thôn thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động. Tại buổi làm việc trên tinh thần cởi mở, chi bộ đã thảo luận, bàn và đưa ra những giải pháp tháo gỡ những vướng mắc,tồn tại trong quá trình thực hiện trong 6 tháng đầu năm.

 

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí PBT- chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Thâm, đã biểu dương những kết quả của chi bộ thôn Tùng Nùn trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh: để thôn có hướng phát triển, giảm lỷ lệ hộ nghèo Chi bộ cần tập trung chỉ đạo bà con nhân dân mạnh dạn đầu tư trong phát triển chăn nuôi, nhất là đầu tư phát triển đàn trâu, bò...phù hợp với điều kiện tự nhiên của thôn; bên cạnh đó  xây dựng các mô hình điểm về chăn nuôi như: trồng cỏ, làm chuồng trại đảm bảo hợp vệ sinh…Tổ chức tốt việc thu hồi vốn hỗ trợ của huyện trong những năm trước đến kỳ trả; Về văn hoá xã hội, tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc của địa phương; Ban quản lý thôn cần xây dựng Nghị Quyết cụ thể, rõ ràng để triển khai đến Đảng viên và nhân dân thực hiện có hiệu quả; Có giải pháp thực tiễn giúp cho 6 hộ trong thôn thoát nghèo trong thời gian tới. Và tiếp tục phát huy những kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm, đồng thời bám sát vào phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 7 đã đề ra để triển khai và thực hiện các công việc hiệu quả nhất./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập