Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại xã Bát Đại Sơn

24/04/2015 00:00 157 lượt xem

Ngày 22/4, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Nguyễn Chí Thâm- PBT- CTUBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND xã Bát Đại Sơn, nhằm kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 4 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của quý II. Cùng đi có các ngành: Nông nghiệp, tài chính kế hoạch và văn phòng Uỷ ban huyện.
Theo báo cáo của UBND xã Bát Đại Sơn, 4 tháng đầu năm 2015, mặc dù thời tiết không thuận lợi, khô hạn cục bộ xảy ra, giá cả một số mặt hàng thiết yếu phục vụ cho nhu cầu đời sống và sản xuất không ổn đinh...song, với sự chỉ đạo của cấp ủy từ huyện đến cơ sở, xã đã nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, triển khai có hiệu quả và hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế của những tháng đầu năm. Trong sản xuất nông, lâm nghiệp, nhân dân đã chuẩn bị tốt các điều kiện sản xuất như phát nương cày ải, chuẩn bị giống, phân bón, xuống giống sản xuất. Tính đến thời điểm này xã đã trồng được 250 ha cây ngô, 7 ha cỏ chăn nuôi, 28 ha rau đậu các loại, trồng được 500 cây lát tại thôn Sán Trồ và đang tích cực trồng 50 ha rừng theo kế hoạch huyện giao, tính đến nay xã đã trồng xong 60% diện tích. Công tác chăn nuôi thú y được xã đặc biệt quan tâm, do làm tốt công tác tuyên truyền, nhân dân đã nhận thức được trách nhiệm của mình trong vấn đề phòng, chống rét, dịch bệnh và dự trữ thức ăn cho đàn vật nuôi, nên đàn vật nuôi phát triển ổn định. Các chương trình dự án đầu tư, nhất là nội dung hỗ trợ phát triển sản xuất được tiếp nhận, triển khai có hiệu quả. Làm tốt công tác phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn trên địa bàn, vận động nhân dân khắc phục hậu quả sau khi gió lốc. Công tác khám chữa bệnh được duy trì, tỉ lệ học sinh đến trường ở các bậc học đạt từ 90% trở lên; an ninh trật tự trên địa bàn ổn đinh, không có vụ việc nóng xảy ra....
         
Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Thâm kiểm tra công tác giáo dục tại trường tiểu học xã Bát Đại Sơn
 
Bên cạnh những kết quả đã đạt được, xã cùng còn nhiều vấn đề vướng mắc, nên ngay buổi làm việc các đại biểu đã cùng nhau thảo luận, đưa ra nhiều giải pháp khắc phục một số tồn tại, hạn chế cũng như đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong những tháng tiếp theo.
         
Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm- PBT- CTUBND huyện đã biểu dương những kết quả của xã Bát Đại Sơn trong thời gian qua. Đồng thời, đồng chí cũng chỉ ra những tồn tại xã cần khắc phục trong quá trình đi kiểm tra thực tế tại cơ sở. Đồng chí CTUBND huyện yêu câu trong thời gian tới xã cần tiếp tục thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế; tiếp tục hoàn chỉ tiêu trồng rừng 2015 và chủ động trong công tác phòng chống cháy rừng; làm tốt công tác rà soát, kiểm tra các đối tượng được hưởng các cơ chế, chính sách 2015 của huyện theo đúng nội dung yêu cầu, làm tốt việc phát triển đàn đại gia súc và công tác tiêm phòng, phòng chống dịch lở mồm long móng trên địa bàn. Kịp thời khắc phục và cảnh báo thiên tai bão, lũ cho nhân dân trong mùa mưa, bão và có biện pháp chống lốc mái cho nhân dân; cải cách thủ tục hành chính nhanh, gọn, không rườm rà; làm tốt công tác bảo vệ đường biên, mốc giới....
 

Đoàn công tác thăm mô hình phát triển kinh tế của nhân dân
 
Trước đó, đoàn công tác đã đi kiểm tra thực tế tại các đơn vị trường học, kiểm tra công tác phòng chống lụt bão, công tác trồng rừng và một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn xã.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập