Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND Huyện Quản Bạ làm việc tại xã Thanh Vân

08/06/2017 00:00 163 lượt xem

Nhằm nắm bắt kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2017 của xã Thanh Vân. Vừa qua, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với cấp ủy Đảng chính quyền xã Thanh Vân.

 Để kịp thời có hướng chỉ đạo sát với thực tế đối với địa phương. Theo đó trước khi làm việc với xã đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn đã đến thăm mô hình nuôi chim bồ câu của gia đình anh Hùng Văn Sinh thôn Mã Hồng và mô hình nuôi ngựa sinh sản thôn Lùng Cúng xã Thanh Vân. Qua đi thăm các mô hình chăn nuôi và nghe xã báo cáo cho thấy, trong 5 tháng đầu năm tình hình chăn nuôi gia súc, gia cầm trên địa bàn xã có bước tăng khá, tổng đàn đại gia súc trên 2 nghìn con tăng 198 con so với cùng kỳ: Trong đó đàn ngựa 180 con đạt 101,1% KH; gia cầm 18.500 con; đàn ong mật 605 tổ; đàn bò trên 2 nghìn con tăng hơn so với cùng kỳ; đàn trâu 320 con đạt 97%KH...Tình hình phát triển HTX trên địa bàn được duy trì hoạt động với 4 HTX gồm HTX rượu Thanh Vân; HTX dược liệu; HTX mật ong dược liệu Thanh Long và HTX phát triển ngựa Cao nguyên Lùng Cúng. Tuy nhiên, chất lượng hoạt động của HTX còn nhiều hạn chế do chưa theo kịp được diễn biến thị trường. Đối với việc triển khai thực hiện các cơ chế chính sách hỗ trợ của tỉnh, của huyện xã đã thực hiện có hiệu quả như NQ 209 HĐND tỉnh và NQ 32 HĐND huyện. Xã đăng ký thực hiện các mô hình phát triển kinh tế và chương trình khởi nghiệp năm 2017 với 10/12 mô hình. Bên cạnh đó chương trình xây dựng nông thôn mới cũng được xã tập trung chỉ đạo thực hiện 9 dãy công việc như: Phong trào nhà sạch, vườn đẹp, trong tháng xã phối hợp với Huyện đoàn mở mới được 0,5 km đường giao thông nông thôn tại Lùng Cúng...


Kết luận tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương và ghi nhận những kết quả mà xã Thanh Vân đã thực hiện trong 5 tháng đầu năm. Đồng thời đề nghị xã trong 7 tháng cuối năm xã cần tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm như: Về trồng trọt cần tập trung vào những cây trồng có giá trị và có nét riêng của địa phương đặc biệt là cây hồng không hạt. Về chăn nuôi, xã tiếp tục triển khai mạnh chương trình thụ tinh nhân tạo cho đàn bò, chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm. Đối với phòng chống thiên tai, nhân rộng triển khai tới nhân dân mô hình che phủ mái nhà bằng phương pháp chằng néo có che phủ nilon được học tập tại xã Quyết Tiến . Chương trình NTM làm theo đúng kế hoạch đề ra, làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Đối với các mô hình phát triển kinh tế, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ, Đảng viên giám sát thực hiện và có báo cáo thường xuyên. Công tác cải cách hành chính, giải quyết đơn thư kịp thời. Chú trọng đến công tác trật tự an ninh trên địa bàn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập