Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy Quản Bạ làm việc tại Đảng ủy xã Bát Đại Sơn

21/08/2015 00:00 236 lượt xem

Thực hiện chương trình làm việc của đoàn công tác BTV huyện ủy, về kiểm tra công tác đảng sau Đại hội Đảng bộ các xã và tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2015. Ngày 20/8, đoàn công tác của BTV huyện ủy Quản Bạ do đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy Quản Bạ đã làm việc tại Đảng ủy xã Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ. Cùng đi có thường trực UBND huyện, ban dân vận huyện ủy và một số thành viên liên quan.

 Báo cáo của Đảng ủy xã Bát Đại Sơn nêu rõ: Trong 7 tháng đầu năm 2015, Đảng ủy xã đã chỉ đạo, tuyên truyền các ban, ngành, đoàn thể và bà con nhân dân  triển khai thực hiện tốt nghị quyết của Đảng ủy, HDND xã và kế hoạch nhà nước giao năm 2015. Trong phát triển kinh tế, xã đã gieo trồng được 315 ha ngô các loại, trong đó diện tích ngô lai là 250 ha; trồng được trên 8 ha lúa vụ mùa; rau đậu các loại trồng được 51 ha. Về chăn nuôi thú ý, toàn xã có 1.302 con trâu bò, 87 con ngựa, trên 400 con dê, 1.750 con lợn...xã đã luôn quan tâm, làm tốt công tác tiêm phòng, phòng dich cho đàn vật nuôi nên trong thời gian qua không có trâu bò, vật nuôi bị chết do dịch bệnh. Thực hiện kế hoạch trồng rừng năm 205, xã đã cung ứng cho nhân dân được 37.500 cây và nhân dân tự cung ứng được trên 40.000 cây trồng được 52 ha  đạt 104% kế hoạch huyện giao. Trong Phong trào XDNTM, xã đã thành lập các tổ dịch vụ cho 9/9 thôn bản, xây dựng 2 tuyến đường tại thôn Na Quang và Mố Lủng với chiều dài trên 1.500m, tiếp tục thực hiện phong trào “nhà sạch, vườn đẹp” với trên 40 hộ tham gia. Về văn hóa, xã hội: xã đã làm tốt công tác vận động, tuyên truyền tới các bậc phụ huynh cho con em trong độ tuổi đến trường đạt từ 99% ; Công tác y tế, dân số, KHHGD cũng được tuyên truyền sâu rộng, vận động nhân dân ăn ở hợp vệ sinh, chủ động phòng chống các loại dịch bệnh và không sinh con thứ 3. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, không để xảy ra các vụ việc phức tạp trên địa bàn.

Về công tác xây dựng đảng: đảng bộ có 14 chi bộ trực thuộc với 112 đảng viên chính thức. Đảng bộ xã đã làm tốt công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ xã lân thứ  4 nhiệm kỳ 2015- 2020, Ngay sau đại hội đảng bộ xã, BTV đảng ủy xã đã xây dựng các chương trình hành động để cụ thể hóa nghị quyết, phân công công việc cụ thể cho các đồng chí UV BCH Đảng bộ xã nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết  Đảng bộ xã đã đề ra. Đồng thời tổ chức, quan triệt, triển khai nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương đảng khóa XI; tổ chức quán triệt văn kiện Hội nghị lần thứ 11 BCH Trung ưởng Đảng tới toàn thể cán bộ, đảng viên trên địa bàn xã. Chỉ đạo Ban dân vận đảng ủy thành lập Tổ dân vận ở các thôn theo kế hoạch của huyện. Hoạt động của chính quyền và MTTQ, các đoàn thể được thực hiện có hiệu quả, làm tốt công tác tuyên truyền, chức năng giám sát tại cơ sở...

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy Quản Bạ đã biểu dương những kêt qua của đảng bộ, chính quyền xã Bát Đại Sơn trong việc thực hiện các nhiệm vụ trong 7 tháng qua. Đồng thời, đồng chí cũng nêu ra những tồn tại hạn chế, đảng ủy xã cần tiếp tục khắc phục trong những tháng cuối năm 2015. Đối với công tác phát triển kinh tế, xã cần phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện khảo sát, đưa một số cây dược liệu phù hợp với địa phương đưa vào trồng thử nghiệm; phát triển trồng cỏ chăn nuôi gắn với phát triền đàn trâu, bò, dê hàng hóa; làm tốt công tác tuyên truyền, huy động các em học sinh trong độ tuổi đến trường, quan tâm tới công tác chuẩn bị năm học mới của các trường học trên địa bàn; chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho công tác tuyển quân đợt 2, đảm bảo đủ chỉ tiêu và chất lượng được giao.....

Trước đó, đoàn công tác đã giành thời gian đến kiểm tra thực tế tại tuyến đường giao thông nông thôn đang xây dựng theo chương trình XDNTM, thăm hộ gia đình phát triển kinh tế và thăm các em học sinh điểm trường tại Thôn Na Quang và Mố Lủng xã Bát Đại Sơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập