Tin địa phương

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó chủ tịch UBND Tỉnh làm việc tại huyện Quản Bạ

14/08/2015 00:00 203 lượt xem

Ngày 11/8, PCT UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến, đã đi kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ về kết quả thực hiện sản xuất Nông – Lâm nghiệp, chương trình xây dựng NTM. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN và PTNT, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng NTM. Làm việc với đoàn về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hồng Hải Bí thư huyện ủy, cùng các đồng chí trong BTV huyện ủy, lãnh đạo các ngành của huyện.

 Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra và làm việc tại huyện Quản Bạ về kết quả thực hiện nhiệm vụ nông – Lâm nghiệp 7 tháng đầu năm 2015; chương trình xây dựng Nông thôn mới (NTM); chương trình quy tụ dân cư. Báo cáo kết quả sản xuất nông – Lâm nghiệp 7 tháng đầu năm của huyện cho thấy, tổng diện tích gieo trồng đạt 1.3879/16.000 ha, đạt 86,7% kế hoạch; các doanh nghiệp và nhân dân trong huyện đã trồng mới, chăm sóc 326,2 ha cây dược liêu, đạt 65,3% kế hoạch. Công tác tiêm phòng và phòng chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được thực hiện tốt. Triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2015, huyện đã tiến hành trồng mới được 1.252,2/1.119 ha đạt 104% kế hoạch; tiếp tục duy trì bảo vệ 29.608 ha rừng, khoanh nuôi phục hồi rừng 2.833 ha. Về lĩnh vực tổ chức sản xuất cho nhân, đến nay trên địa bàn huyện có 48 Hợp tác xã, 19 nhóm sở thích và 115 Tổ hợp tác hoạt động dưới hình thức tổ chỉ đạo sản xuất, tổ dịch vụ, tổ quản lý và tổ chăn nuôi. Triển khai thực hiện tốt các chương trình, đề án, phương án và một mô hình về bố trí dân cư; phương án đầu tư có thu hồi để tái đầu tư; đầu tư có thu hồi để luôn chuyển. Chương trình xây dựng NTM, huyện đã tuyên truyền được 371 buổi với 32.282 lượt người nghe; hoàn thành 308 nhà vệ sinh, 571 chuồng trại, 23 nhà tắm, 16 bể nước, hoàn thành và mở mới được gần 25 km đường bê tông các loại; huy động đóng góp tiền mặt 589 triệu đồng, nhân dân hiến đất được 10.487 m2, đóng góp 18.810 công lao động. Kết quả thực hiện các tiêu chí, xã Đông Hà được công nhận xã đạt chuẩn NTM, xã Quyết Tiến đạt 8/19 tiêu chí, xã Quản Bạ đạt 7/19 tiêu chí, các xã còn lại đạt từ 3 đến 6 tiêu chí.

Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm, sâu sát đến lĩnh vực nông – Lâm nghiệp của cấp ủy, chính quyền địa phương, qua đó có nhiều mô hình, cách làm hay góp phần nâng cao thu nhập cho người dân. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ một số hạn chế như: Việc phát huy tiềm năng, lợi thế của huyện còn hạn chế; chưa có sản phẩm đặc trưng riêng của huyện; giá trị kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích đất canh tác còn thấp; việc khai thác tiềm năng về du lịch còn chưa được phát huy… Về một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện cần tiếp tục triển khai các chương trình, dự án trọng tâm trong lĩnh vực nông – Lâm nghiệp một cách hiệu quả; việc triển khai trồng cây vụ Đông phải đảm bảo nâng cao thu nhập cho người dân; hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản trong nông nghiệp; liên kết giữa các vùng cho sản phẩm hàng hóa của huyện; việc tổ chức lại sản xuất cho nhân dân không chạy theo phong trào; khuyến khích các xã trong huyện trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau và tự tìm đầu ra cho sản phẩm…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập