Tin địa phương

Đoàn đại biểu quốc hội Tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại Huyện Quản Bạ

03/10/2014 00:00 159 lượt xem

Với mục đích tập hợp những ý kiến, kiến nghị của các cử tri, trên cơ sở đó Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang sẽ có những đề xuất, kiến nghị trong kỳ họp thứ 8 của Quốc hội trong thời gian sắp tới; đồng thời Đoàn Đại biểu Quốc hội cũng giải đáp những thắc mắc của cử tri về các vấn đề nổi cộm tại địa phương. Ngày 1/10 Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang do ông Thào Hồng Sơn Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ; cùng đoàn có đại diện lãnh đạo ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, về phía huyện Quản Bạ có đồng chí Lệnh Thế Hội - PCTUBND huyện.
Tại buổi tiếp xúc cử tri ông Thào Hồng Sơn Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã thông báo đến cử tri xã Bát Đại Sơn dự kiến những nội dung cơ bản trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII sẽ được tổ chức từ ngày 20/10 đến ngày 29/11/2014. Kỳ họp sẽ xem xét thông qua 17 dự án luật, 3 dự thảo nghị quyết cho ý kiến 12 dự luật, xem xét các báo cáo về KT- XH, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng khác. Cử tri xã Bát Đại Sơn, huyện Quản Bạ đã nhất trí cao với các nội dung, chương trình kỳ họp sắp tới của Quốc hội; tại đây Cử tri của xã cũng đã có những ý kiến kiến nghị, đề xuất nhằm mong muốn các cấp, các ngành của huyện cũng như của tỉnh có những hướng giải quyết thỏa đáng. Cử tri mong  muốn tỉnh sớm thực hiện dự án di dân ra khu vực biên giới, xem xét nâng cấp, giải nhựa tuyến đường từ trung tâm xã ra mốc 338; sớm thực hiện dự án di dân ra khỏi vùng lõi khu bảo tồn thiên nhiên Bát Đại Sơn. Đề nghị tỉnh, huyện xây dựng trụ sở thôn vì hiện nay xã chỉ có 2 trên tổng số 9 thôn của xã có trụ sở; quan tâm đầu tư xây dựng hồ chứa nước sinh hoạt cho các thôn Na Cạn, Na Quang, Lao Chải,Cốc Méo...; ngoài ra cử tri cũng quan tâm đề nghị các cấp, các ngành của huyện quan tâm đến các vấn đề về chế độ chính sách của một số chức danh cán bộ xã, xây dựng một số công trình phúc lợi trên địa bàn.


Đoàn đại biểu Quốc hội làm việc tại xã Bát Đại Sơn - Huyện Quản Bạ.

Phát biểu tiếp xúc cử tri ông Thào Hồng Sơn Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang đã chia sẽ những khó khăn của xã đã được cử tri nêu ra. Đối với các công trình dự án trên địa bàn xã được triển khai, chậm hoặc chưa triển khai, đoàn Đại biểu Quốc hội sẽ tiếp thu và có ý kiến về UBND tỉnh sớm triển khai trên địa bàn. Đối với các công trình phúc lợi như trụ sở thôn hay nhà lưu trú giáo viên nguồn kinh phí cấp còn rất hạn hẹp nên xã sẽ phải cân đối ưu tiên một vài công trình, từng bước khắc phục dần những khó khăn. Đối với những ý kiến, kiến nghị mang tầm vĩ mô đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Giang sẽ có ý kiến tại kỳ họp sắp tới của Quốc hội./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập