Tin địa phương

Đoàn công tác Ban thường vụ huyện Quản Bạ làm việc tai xã Lùng Tám

28/08/2015 00:00 258 lượt xem

Đoàn công tác của BTV huyện Quản Bạ do đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện uỷ làm trưởng đoàn tiếp tục có buổi làm việc, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, QPAN và công tác xây dựng Đảng 7 tháng đầu năm tại Chi bộ thôn Mỏ Nhà Thấp và Đảng ủy xã Lùng Tám.

Tại buổi làm việc, chi bộ thôn Mỏ Nhà Thấp đã báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng và công tác xây dựng đảng 7 tháng đầu năm. Theo đó, Chi bộ thôn có tổng số 87 hộ với 402 nhân khẩu trong đó có 10 đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ. Những tháng đầu năm 2015, Chi bộ đã lãnh, chỉ đạo, tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch xã giao và thực hiện theo nghị quyết Đại hội chi bộ đã ban hành. Chính vì vậy, trong 7 tháng đầu năm, thôn đã gieo trồng được 55 ha ngô các loại; công tác chăn nuôi thú y được quan tâm, tổng đàn gia súc của thôn là 498 con, làm tốt công tác trồng, phát triển và bảo vệ rừng; trong chương trình XDNTM vận động nhân dân mở được 670m đường giao thông nông thôn; về văn hóa, giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi đến trường luôn đạy 100%, công tác chăm sóc sức khỏe, KHHGĐ được tuyên truyền thường xuyên, nên trong thôn không có trường hợp sinh con thứ 3...an ninh trật tự được ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra trên địa bàn. Về công tác xây dựng Đảng, thôn đã thực hiện tốt việc sinh hoạt định kỳ, triển khai đầy đủ văn bản, chỉ  thị nghị quyết của cấp trên. Sau đại hội Chi bộ, thôn đã ban hành nghị quyết, đưa nghị quyết đi vào cuộc sống thực tiễn, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng cán bộ thôn...

Tiếp theo, đoàn đã làm việc với Đảng ủy xã Lùng Tám, trong 7 tháng đầu năm 2015, Đảng bộ xã đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm trong phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, ANQP nên cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch được giao Đảng bộ đã phấn đấu đạt và vượt kế hoạch. Về sản xuất NLN đã triển khai tới các ban, ngành, đoàn thể từ xã đến thôn tập trung tuyên truyền về nghị quyết đảng bộ xã, nghị quyết HĐND và kế hoạch nhà nước năm 2015, chỉ đạo phát triển sản xuất như: phát nương, cày ải, chuẩn bị giống, phân bón, gieo trồng đúng khung thời vụ và các điêu kiện khác nhằm đảm bảo cho sản xuất NLN đc thắng lợi. Về công tác chăn nuôi thú y, xã đã tuyên truyền, vận động nhân dân làm tốt công tác phòng, chống rét, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc gia cầm, nên hầu hết vật nuôi đều sinh trưởng, phát triển tốt. Về XDNTM xã tuyên truyền, vận động nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức tham gia XDNTM, đẩy mạnh các phong trào phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng được tuyến đường 378m tại thôn Tùng Nùn, 800m tại thôn Hợp Tiến..Về văn hoá, xã hội, y tế, giáo dục cũng được Đảng bộ xã quan tâm. Tập trung tuyên  truyền về KHHGĐ không sinh con thứ 3, thực hiện tốt các chương trình y tế quốc gia, nhất là công tác KCB cho nhân dân; Đảng bộ xã chỉ đạo các trường học và các thôn tập trung vận động các gia đình cho con em tới trường , không để hiện tượng học sinh bỏ học, quan tâm đầy đủ tới việc phát sách giao khoa, vở viết và đồ dùng học tập cho các em vào năm học mới; các ban, ngành, đoàn thể đã tuyên truyền người dân phát huy bản sắc văn hoá các dân tộc, tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT gắn với xây dựng gia đình văn hoá, xây dựng NTM. ANQP cơ bản ổn định, không có di cư tự do, không có các vụ việc nóng xảy ra trên địa bàn. Về công tác xây dựng đảng, ngay sau đại hội, chi Đảng bộ đã xây dựng nghị quyết chuyên đề , cụ thể hoá nghị quyết của BCH Đảng bộ, để nghị quyết đi vào cuộc sống nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đồng thời, tổ chức triển khai đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết tới cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện uỷ đã biểu dương những kểt quả của Đảng bộ xã Lùng Tám. Đồng thời đồng chí Bí thư cũng chỉ ra những mặt hạn chế của Đảng bộ xã Lùng Tám cần rút kinh nghiệm trong qua trình thực hiện nhiệm vụ 5 tháng cuối năm. Cụ thể như: Xã Lùng Tám cần quan tâm tới việc phát triển kinh tế hộ gia đình, gắn trồng cỏ với phát triển chăn nuôi trâu, bò, dê; tăng cường công tác trồng, chăm sóc vào bảo vệ rừng; Thực hiện tốt công tác CSSK cho nhân dân, tuyên tuyền sâu rộng về KHHGĐ tránh xảy ra tình trạng sinh con thứ 3; tiếp tục phát huy nội lực của nhân dân trong phong trào XDNTM; phối hợp với các đơn vị trường học làm tốt công chuẩn bị năm học mới, tuyên truyền vận động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 100%... Bên cạnh đó, thôn Mỏ Nhà Thấp cần phát huy tốt vai trò của người có uy tín trong cộng đồng dân cư trong việc vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; cần quan tâm đên việc xây dựng mô hình điểm trong phát triển kinh tế như: mô hình chăn nuôi bò sinh sản, bò vỗ béo, dê hàng hóa, trồng cỏ chăn nuôi...tại thôn Mỏ Nhà Thấp để đánh giá nhân rộng trong thôn, giúp người dân phát triển kinh tế hiệu quả hơn, xóa được đói, giảm được nghèo./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập