Tin địa phương

Đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Quản Bạ

28/07/2014 00:00 133 lượt xem

Ngày 24/7 đoàn công tác số 02 do Đ/c Vương Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiến hành kiểm tra theo kế hoạch tại huyện Quản Bạ, nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án của tỉnh đã ban hành từ đầu nhiệm kỳ 2010 - 2015 đến nay. Cùng dự có lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, Thường trực UBND tỉnh và một số sở, ngành của tỉnh. Về phía huyện Quản Bạ, cùng làm việc với đoàn kiểm tra của BTV Tỉnh uỷ có đồng chí Phạm Hồng Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, các Đ/c Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy và lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành liên quan.
Trước khi làm việc với BTV Huyện ủy, đoàn công tác đã chia làm 4 tổ đi kiểm tra thực tế tại 8/13 xã, thị trấn. Thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án của tỉnh, huyện Quản Bạ đã quán triệt, triển khai và cụ thể hoá bằng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, trong đó nêu rõ các nhiệm vụ, giải pháp, mục tiêu cần phấn đấu cụ thể cho từng năm, từng giai đoạn và giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành, đơn vị, xã, thị trấn phối hợp tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả. Đối với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 17 đã đề ra 19 chỉ tiêu chủ yếu và 60 chỉ tiêu cụ thể. Ước đến hết năm 2014, có 7/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với nghị quyết, 7/19 chỉ tiêu đạt trên 80%, 5/19 chỉ tiêu đạt dưới 80%; có 13/60 chỉ tiêu cụ thể đạt và vượt so với nghị quyết, 15/60 chỉ tiêu đạt trên 80%, có 32/60 chỉ tiêu đạt dưới 80%. Ước thực hiện hết nhiệm kỳ, có 13/19 chỉ tiêu chủ yếu đạt và vượt so với nghị quyết, 2/19 chỉ tiêu đạt trên 80%, có 4/19 chỉ tiêu đạt dưới 80%. Những chỉ tiêu đạt thấp đó là: Số trường học đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ số xã có bác sỹ; tỷ lệ hộ được công nhận gia đình văn hoá; xây dựng làng nghề; tốc độ tăng trưởng đàn gia súc, gia cầm…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vương Mí Vàng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả đạt trong công tác triển khai thực hiện các nghị quyết chuyên đề, chương trình, đề án của tỉnh và chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Quản Bạ lần thứ XVII. Đồng chí nhấn mạnh: Thời gian từ nay đến hết nhiệm kỳ không còn nhiều, trong khi đó huyện Quản Bạ còn nhiều chỉ tiêu chưa đạt, tỷ lệ hộ nghèo tại các xã còn cao. Đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị BTV, BCH Đảng bộ huyện cần có các giải pháp quyết liệt hơn, đạt hiệu quả hơn trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo. Đối với những chỉ tiêu chưa đạt hoặc đạt thấp, cần phát động phong trào thi đua “nước rút” với quyết tâm vượt qua khó khăn, quyết tâm thực hiện đạt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; đánh giá lại các lợi thế của huyện để xác định những nhiệm vụ mang tính "đột phá" trong nhiệm kỳ tới.

Trên cơ sở tiềm năng thế mạnh của huyện, đồng chí Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy gợi ý, huyện cần tập trung vào những lĩnh vực quan trọng như: Phát triển chăn nuôi đại gia súc gắn với thâm canh; đầu tư và phát triển diện tích cây dược liệu trên địa bàn huyện; phát triển văn hóa gắn với du lịch... Trước mắt cần làm tốt đề án học văn hoá gắn với học nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên, lao động khu vực nông thôn; thực hiện tốt chế độ chính sách đối với học sinh thuộc diện nội trú, bán trú dân nuôi; quy tụ dân cư gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới. Cùng với đó là nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội để phát triển toàn diện.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập