Tin địa phương

Đoàn kiểm tra số 4 huyện Quản Bạ kiểm tra tại xã Thanh Vân

28/08/2015 00:00 209 lượt xem

Thực hiện kế hoạch của BTV huyện ủy về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ sau Đại hội Đảng các cấp và tình hình thực hiện nhiệm vụ 7 tháng đầu năm 2015. Ngày 26.8 đoàn công tác số 4 do đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại xã Thanh vân, cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVBTV huyện ủy, PCT HĐND huyện, lãnh đạo các ban, ngành chuyên môn của huyện.

Tại xã Thanh Vân đoàn đã kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm trường mầm non, mô hình trồng cỏ và nuôi bò vỗ béo, kiểm tra diện tích trồng giống ngô lai mới 7328 thôn Lùng Cáng, và thôn Làng Tấn. Sau khi đi kiểm tra thực tế đoàn đã làm việc với xã Thanh Vân. Theo báo cáo của Đảng bộ xã Thanh Vân cho thấy 7 tháng đầu năm 2015, xã đã tuyên truyền tới người dân tích cực trồng và chăm sóc cây trồng, trong phát triển kinh tế đã đạt được những kết quả như: tổng diện tích gieo trồng 942,3ha, trong đó cây ngô thực hiện được 500ha đạt 100%KH, cây lúa 43ha đạt 100%KH, mô hình thí điểm chuyển đổi đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cỏ phát triển chăn nuôi thực hiện 4,5ha. Về lĩnh vực phát triển chăn nuôi, xã đã triển khai thực hiện chương trình đầu tư có thu hồi để tái đầu tư, theo đó đã hỗ trợ cho 5 hộ mua được 9 con bò để nuôi vỗ béo; 5 hộ mua được 7 con ngựa sinh sản. Trong chương trình xây dựng nông thôn mới, 7 tháng đầu năm xã Thanh Vân đã vận động nhân dân tham gia thực hiện được gần 300 mét hộ lan từ Thanh Long đi Tùng Vài, đóng góp được hơn 600 ngày công để san lấp nền đường, nạo vét được 5000m rãnh đường, làm mới 300 mét đường bê tông. Công tác giáo dục, các đơn vị trường học đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất để bước vào năm học mới. Tại buổi làm việc, xã Thanh Vân cũng đề xuất, kiến nghị với UBND huyện các vấn đề về: đầu tư thêm nhà lưu trú cho học sinh bán trú tại các điểm trường tiểu học; hỗ trợ giống ngựa đực để xã thực hiện mô hình nuôi ngựa sinh sản, và đề nghị hỗ trợ các hộ gia đình xây dựng bếp đun cải tiến…

Qua kiểm tra thực tế tại hai thôn Lùng Cáng, Làng Tấn và làm việc với Đảng ủy xã Thanh Vân, đoàn đã biểu dương những kết quả mà hai thôn và xã đã triển khai thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã đề ra. Đồng thời đoàn công tác cũng đã đưa ra một số biện pháp và định hướng cho xã Thanh Vân tháo gỡ những vướng mắc thực hiện tốt mục tiêu nhiệm vụ của xã trong thời gian tới. Thay mặt đoàn công tác đồng chí Nguyễn Chí Thâm – PBT Chủ tịch UBND huyện, đề nghị trong những tháng tiếp theo xã cần rà soát các chỉ tiêu đạt thấp để tập trung chỉ đạo thực hiện đạt kết quả đề ra; truyên truyền nhân dân chuẩn bị đất trồng cây vụ đông, triển khai các cơ chế chính sách đối với người dân,và các em học sinh đầy đủ  kịp thời. Quan tâm làm tốt việc tiêm phòng dịch bệnh cho gia súc, gia cầm; vệ sinh môi trường, khuyến cáo đến người dân không dùng thuốc bảo vệ thực vật./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập