Tin địa phương

Đoàn kiểm tra số 4 UBND huyện Quản Bạ làm việc tại xã Nghĩa Thuận

05/09/2015 00:00 261 lượt xem

Tiếp tục thực hiện kế hoạch của BTV huyện ủy về kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ sau Đại hội Đảng các cấp và tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế những tháng đầu năm 2015. Ngày 1.9 đoàn công tác số 4 do đồng chí Nguyễn Chí Thâm PBT Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn, đã có buổi kiểm tra tại xã Nghĩa Thuận, cùng đi có đồng chí Nguyễn Thị Hoa, UVBTV huyện ủy, PCT HĐND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, văn phòng UBND huyện, lãnh đạo một số ngành chuyên môn của huyện.

 Ngay sau đại hội Đảng bộ xã Nghĩa Thuận thành công, xã Nghĩa Thuận đã ban hành các văn bản cụ thể hoá Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, NK 2015 – 2020, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, nên kết quả 8 tháng đầu năm xã đã đạt được những kết quả khả quan. Về phát triển kinh tế, tổng diện tích gieo trồng đạt 1.278ha, trong đó các loại cây như cây ngô, đậu tương, lạc, cây ăn quả và các loại cây trồng khác đề đạt và vượt kế hoạch giao. Thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo nuôi dê hàng hoá, trồng cỏ chăn nuôi và trồng hồng không hạt. Tổng đàn gia súc của xã hiện có 1.597 con đạt 103,7% KH. Về xây dựng nông thôn mới huy động nhân dân tham gia tham gia 2.800 ngày công làm đường giao thông, san ủi mặt bằng nền nhà trụ sở thôn, huy động được 105 triệu đồng  vào chương trình XDNTM. Lĩnh vực văn hoá, y tế, giáo dục tiếp tục được quan tâm trú trọng, làm tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2015 – 2016. Công tác an sinh xã hội được quan tâm thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, chi trả đầy đủ các chế độ, chính sách. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, chủ quyền biên giới Quốc gia được giữ vững. Trước đó đoàn đã đi kiểm tra mô hình nuôi dê, mô hình trồng hồng không hạt, và trồng cỏ chăn nuôi, kiểm tra tuyến đường nằm trong chương trình XDNTM, điểm trường mầm non và trường THCS và làm việc tại hai thôn Khủng Cáng và NaChoCai về việc đưa ra các hoạt động quy chế  sinh hoạt  chi bộ thôn sau đại hội đảng bộ xã. Kết quả cho thấy việc sinh hoạt của các chi bộ nhìn chung đầy đủ, đã triển khai quán triệt kịp thời các chỉ thị, nghị  của cấp trên. Tuy nhiên bên cạnh đó việc ghi chép sổ sách chưa được sắp xếp hợp lý, còn thiếu một vài sổ sách ở chi bộ thôn Khủng Cáng. Tại buổi làm việc, xã đề xuất, kiến nghị với đoàn  một số ý kiến như: huyện hỗ trợ kinh phí để tu sửa cơ sở vật chất nhà lớp học trường THCS nay đã hư hỏng; hỗ trợ kinh phí mở tuyến đường giao thông đi thôn Khủng Cáng…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chí Thâm PBT- Chủ tịch UBND huyện biểu dương những kết quả mà xã đã đạt được trong 8 tháng đầu năm. Đồng thời đồng chí cũng đề nghị xã, những tháng tiếp theo tiếp tục đổi mới nội dung, khắc phục những mặt còn hạn chế, rà soát lại những chỉ tiêu còn đạt thấp để tập trung thực hiện. Triển khai các cơ chế sính sách hưởng lợi tới người dân đầy đủ, kịp thời.Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng một tập thể nhà trường, đảng bộ xã đoàn kết giúp nhau cũng phát triển; làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ và phát triển đảng viên; thực hiện nghiêm túc việc đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, đảm bảo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu năm 2015 và đặc biệt chuẩn bị tốt cho các em học sinh bước vào năm học mới với một  điều kiện đầy đủ./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập