Tin địa phương

Bí thư huyện ủy Quản Bạ Nguyễn Hồng Hải kiểm tra và làm việc tại xã Quyết Tiến

01/04/2015 00:00 218 lượt xem

Ngày 27/3/2015, đồng chí Nguyễn Hồng Hải Bí thư huyện Quản Bạ đã có buổi làm việc với UBND xã Quyết Tiến nhằm kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ quý I và phương hướng nhiệm trọng tâm quý II năm 2015 và công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2015 – 2020, cùng đi có lãnh đạo VP huyện ủy, trưởng, lãnh đạo một số ngành chức năng.
Trong quý I xã Quyết Tiến đã chỉ đạo nhân dân thực hiện theo phương châm 5 cùng, đúng tinh thần chỉ đạo của BTV huyện ủy đã gieo trồng được 720ha ngô,16ha cây lạc, 70ha diện tích cây rau, đậu các loại và 3ha cây tam giác mạch, đặc biệt toàn xã trồng mới 50ha cây dược liệu...Về chăn nuôi xã thường xuyên tuyên truyền phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, đến thời điểm hiện tại tổng đàn trâu, bò là trên 3 nghìn con, đàn lợn 9.300 con, đàn gia cầm 39 nghìn con…Lâm nghiệp vận động nhân dân thực hiện tốt luật bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng, hưởng ứng tết rồng cây Ất Mùi xã cùng các cơ quan, ban, ngành, đơn vị của huyện ra quân  trồng 1.051 cây Oska dọc đường quốc lộ 4C. Cung ứng các loại giống ngô lai, phân bón tới hộ dân đầy đủ, kịp thời. Giao thông, xây dựng, thương mại, dịch vụ phát triển có hiệu quả; công tác tài chính, tín dụng quản lý các nguồn thu chi trên địa bàn, văn hóa xã hội thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật đến với quần chúng nhân dân các dân tộc; công tác xây dựng nông thôn mới được đẩy mạnh đầu tư và phát triển, đảm bảo các tiêu chí; quốc phòng an ninh được giữ vững và ổn định. Công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XIV, NK 2015 – 2020 như: công tác xây dựng văn kiện, nội dung thảo luận, công tác tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội… cơ bản đã chuẩn bị xong, dự kiến Đại hội thực hiện trong tháng 5 năm 2015. Tại buổi làm việc xã cũng đã có nhiều ý kiến kiến nghị như xây dựng tu sửa các điểm trường Hoàng Lan cao, Ngài Thầu Sảng cho học sinh về cơ sở vật chất và lớp học….
 

Đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Hồng Hải thăm mô hình trồng cây dược liệu tại thôn Bình Dương
 
Sau khi kiểm tra Cây dược liệu tại thôn Bình Dương, mô hình trồng cây Tam giác mạch thôn Lùng Thàng,  thôn Nậm Lương, và  làm việc với xã, đồng chí Nguyễn Hồng Hải Bí thư huyện đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao những kết quả về phát triển kinh tế xã hội của xã đã đạt được trong quý I năm 2015. Đồng thời đồng chí Bí thư huyện chỉ đạo xã  tiếp thu chỉnh sửa vào dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ 2015 – 2020, tuyên truyền tới người dân để làm sao cho Đảng viên và người dân biết hưởng ứng tham gia vào Đại hội Đảng bộ xã; Ban chỉ đạo XD NTM phải xây dựng hoàn thành các tiêu chí trong năm 2015; Thường xuyên quan tâm kiểm tra, quản lý ngân sách xã; Phải khuyến khích người dân mỗi làng đăng ký một sản phẩm để phát triển kinh tế, Quan tâm tới các chế độ, chính sách cho học sinh và hộ dân. Xã quan tâm giúp Công ty Bình Minh trồng cây dược liệu nhằm tháo gỡ khó khăn tạo công ăn việc cho người dân trên địa bàn…Những đề xuất kiến nghị của xã liên quan tới các ngành, đồng chí Bí thư huyện Nguyễn Hồng Hải yêu cầu xã phối hợp với các phòng, ban chuyên môn làm dõ, trình Thường trực huyện ủy và UBND trước ngày 10/4 năm 2015 xem xét./.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập