Tin địa phương

Bí thư huyện ủy Quản Bạ Nguyễn Hồng Hải làm việc tại thôn Nà Sài xã Đông Hà

05/10/2016 00:00 79 lượt xem

Ngày 3/10, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện, chủ tịch HĐND huyện Quản Bạ đã có buổi làm việc với Ban quản lý HTX toàn thôn Nà Sài, nhằm nắm bắt kết quả hoạt động của HTX cũng như những khó khăn, vướng mắc của HTX từ khi thành lập đến nay.

 Theo báo cáo của HTX , từ khi thành lập đến nay, HTX đã xây dựng kế hoạch, tổ chức họp bàn bàn và thống nhất định hương phát triển , trong đó tập chung vào các hoạt động chính đó là: phát triển nhóm sở thích trồng lạc; nhóm sở thích nuôi trâu, bò; nhóm sở thích nuôi ong và các hoạt động dịch vụ, xây dựng. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, HTX còn gặp nhiều khó khăn, chưa cụ thể hóa được kế hoạch để hoạt động có hiệu quả. Cụ thể như: chưa tuyên truyền, vận động được nhân dân  cùng tham gia với HTX để mở rộng diện tích lạc; chưa có kỹ thuật nuôi ong.

 

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư huyện ủy Nguyễn Hồng Hải đã chia sẻ những khó khăn với HTX và chỉ đạo: Chi bộ thôn Nà Sài cần quan tâm đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng ban phát triển thôn, HTX hàng tháng đưa hoạt động của HTX vào đánh giá, tuyên truyền cho đảng viên trong chi bộ đầu tầu, gương mẫu, tiên phong, quyết tâm xây dựng được các mô hình để tổ chức triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, cả hệ thống chính trị của thôn phải vào cuộc tuyên truyền cho các thành viên HTX thấy được hiệu quả, cũng như việc tham gia để các thành viên có ý kiến tham gia đóng góp cho HTX phát triển. Hàng tháng HTX phải họp đánh giá một các nghiêm túc những kết quả đạt được, những khó khăn, vướng mắc; bàn cần phát triển mô hình gi trước, mô hình gì sau; không dàn chải, chung chung. phân công cho Ban giám đốc tiên phong thực hiện 4 nội dung trong kế hoạch đã đề ra để làm gương cho các thành viên tham gia học theo. Đặc biệt cần khảo sát lại quỹ đất nông nghiệp, nghiên cứu dồn điền đổi thửa để tạo quỹ đất tập trung để sản xuất hàng hóa; Sử dụng quỹ của thôn đưa vào sản xuất kinh doanh phục vụ cho 4 mô hình. Đồng chí Bí thư huyện ủy cũng yêu cầu Đảng ủy, UBND xã quan tâm giúp đỡ HTX toàn thôn, hàng tháng phải cử lãnh đạo xã, thành lập tổ giúp HTX, cùng HTX hàng tháng bàn triển khai cụ thể hóa các nội dung HTX đã xây dựng; kịp thời tháo gỡ những vướng mắc khó khăn, đề xuất các nội dung vượt quá thẩm quyền kịp thời. Trong thời gian tới, huyện sẽ chỉ đạo tổ tư vấn xuống HTX bàn với HTX cụ thể từng việc, làm từng nội dung mà HTX đã đề ra như: nuôi trâu bò, nuôi ong, dịch vụ, trông lạc, hàng tháng tổng hợp kết quả hoạt động của HTX để giúp HTX cụ thể hóa được kế hoạch và hoạt động có hiệu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập