Tin địa phương

Bí thư huyện Quản Bạ kiểm tra công tác phòng chống rét tại xã Tùng Vài và Thanh Vân

02/12/2016 00:00 90 lượt xem

Ngày 30.11, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư, chủ tịch HĐND huyện đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc tại xã Tùng Vài và Thanh Vân.

Đến kiểm tra việc tại các hộ gia đình trên địa bàn 2 xã Tùng Vài và Thanh Vân, đồng chí Bí thư huyện uỷ đã đánh giá cao việc chủ động phòng chống rét cho đàn trâu, bò trên địa bàn. Hiện nay, mới vào đầu mùa đông, nhưng bà con nhân dân đã chủ động che chăn chuồng trại bằng bạt, nhiều hộ gia đình đã đầu tư xây dựng kiên cố chuồng trại, đảm bảo giữ ấm cho đàn gia súc trong mùa đông 2016. Bên cạnh đó, bà con nhân dân đã chủ động dự trữ thức ăn cho trâu, bò như: dự trữ rơm khô, thức ăn tinh bột, ủ thức ăn…đặc biệt, ngoài hai giống cỏ đại trà VA06 và Guatemala, cách đây 3 năm, bà con nhân trên địa bàn xã Tùng Vài đã chủ động gieo trồng thử nghiêm trên7 ha giống cỏ lai Hắc Mạch, đây là một loại cỏ có xuất xứ từ Mỹ có thể dùng để làm thức ăn cho trâu, bò, lợn, cá và gia cầm. Sau 3 năm trồng thử nghiệm đã được bà con nhân dân đánh giá là phù hợp với điều kiện khí hậu lạnh và khắc nghiệt của vùng cao, không làm bạc màu đất, không gây phân tán ảnh hưởng đến những diện tích ruộng xung quanh.


Cũng tại các hộ đến kiểm tra, đồng chí Bí thư huyện uỷ yêu cầu cấp uỷ chính quyền 2 xã, cấn tiếp tục quan tâm tuyên truyền bà con nhân dân làm tốt công tác phòng chống rét cho người và vật nuôi. Đảm bảo vụ đông xuaann năm 2016- 2017, không có tình trạng trâu bò chết rét hay thiếu thức ăn. Ngành nông nghiệp cần tìm rõ nguồn gốc xuất xứ và đánh giá chất lượng loại cỏ mới, nếu thực sự phù hợp với địa phương cần có kế hoạch nhân rộng và hướng dẫn gieo trồng để cung cấp nguồn thức ăn xanh, thức ăn tươi cho đàn vật nuôi trong mùa đông.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập