Tin địa phương

Công ty cổ phần Thương mại phát triển Nông lâm nghiệp Bình Minh 3 tại làm việc tại xã Thanh Vân

25/07/2015 00:00 260 lượt xem

Ngày 23/7, công ty cổ phần Thương mại phát triển Nông lâm nghiệp Bình Minh 3 đã có buổi làm việc với xã Thanh Vân và khảo sát thực địa địa điểm phát triển cây dược liệu trên địa bàn xã. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Chí Thâm- Phó bí thư- CTUBND huyện và cấp ủy, chính quyền xã Thanh Vân.
Làm việc với xã, Công ty cổ phần Thương mại phát triển Nông lâm nghiệp Bình Minh đã thông báo nhanh những thành tựu của công ty khi triển khai thực hiện tại xã Quyết Tiến. Để đạt được mục tiêu đến năm 2020, công ty sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp trồng và phát triển dược liệu hàng đầu Việt Nam, với tâm huyết này, trong thời gian tới, công ty sẽ mở rộng thêm nhiều diện tích trên địa bàn huyện Quản Bạ nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Theo kế hoạch, công ty cổ phần Thương mại phát triển Nông lâm nghiệp Bình Minh 3 sẽ triển khai trồng 5 ha cây xuyên khung và thục đoạn, 2 ha cây chè giảo cổ lam 7 lá  tại xã Thanh Vân. Công ty sẽ tập trung đầu tư giống, bao tiêu sản phẩm đầu ra cho người dân.
         
Tiếp đó, đoàn đã đi khảo sát thực địa tại thôn Làng Tấn và Lùng Cáng xã Thanh Vân, đây là 2 thôn thổ nhưỡng, khí hậu phù hợp với điều kiện phát triển cây dược liệu, nhất là địa hình bằng phẳng, đường giao thông đi lại thuận tiện và có nguồn nước đủ cung ứng cho việc tưới tiêu phục vụ trồng cây dược liệu. Tuy nhiên, để khoanh vùng trồng cây dược liệu đạt hiệu quả, về phía công ty sẽ nghiên cứu, tìm hiểu thêm sau đó sẽ lựa chọn một thôn phù hợp để triển khai thực hiện. 
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập