Tin địa phương

Chi nhánh viettel Hà Giang tặng bò cho các hộ nghèo đợt 2 tại huyện Quản Bạ

08/05/2015 00:00 195 lượt xem

Ngày 8/5, chi nhánh viettel Hà Giang đã tổ chức trao tặng bò giống cho các hộ nghèo đợt 2 tại các xã vùng biên của huyện Quản Bạ theo chương trình “ Chung tay vì cộng đồng – Bò giống giúp người nghèo biên giới.
Đợt trao bò lần này, chi nhánh viettel Hà Giang đã trao tặng tổng số 80 con bò giống cho những hộ nghèo tại các xã: Tùng Vài, Tả Ván, Nghĩa Thuận, Bát Đại Sơn và Cao Mã Pờ. Đây đều là các xã biên giới, đời sống của bà con nhân dân vẫn còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Chương trình này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát động nhằm hỗ trợ cho đồng bào các huyện nghèo, xã biên giới có thêm điều kiện để xây dựng và phát triển kinh tế. Ngoài ra, hộ gia đình nào chưa có điện thoại, Viettel sẽ tặng mỗi gia đình nhận được bò một chiếc điện thoại, hộ nào nếu đã có điện thoại sẽ được tặng Sim, cộng 30 nghìn đồng/ tháng trong vòng 1 năm. Đây vừa là phương tiện kết nối với những nhà hảo tâm, vừa là công cụ để người dân có thể tiếp cận thông tin chăm sóc bò tốt nhất.

Chương trình là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, tạo cơ sở ban đầu để giúp các hộ nghèo các xã biên giới từng bước ổn định và nâng cao đời sống, thực hiện có hiệu quả chương trình giảm nghèo bền vững cho nhân dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập