Tin địa phương

Công an huyện Quản Bạ kết nối xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đông Hà.

29/09/2022 09:02 54 lượt xem

Xác định chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo theo chương trình 1953 của BTV tỉnh ủy là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần giảm nghèo, giúp các hộ an cư lạc nghiệp. Sáng 27/9, Công an huyện Quản Bạ đã đi trao nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đông Hà.

Công an huyện Quản Bạ kết nối xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tại xã Đông Hà.
Lãnh đạo Công an huyện trao nhà cho hộ nghèo ở thôn Cốc Mạ xã Đông Hà

Được biết, trong năm 2022, Công an huyện đã kết nối mạnh thường quân xây dựng được 04 ngôi nhà theo chương trình 1953. Trong đó, có hộ gia đình anh Cháng Sào Dũng có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Cốc Mạ xã Đông Hà. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn, vất vả của gia đình anh, Công an huyện Quản Bạ đã phát động phong trào kêu gọi cùng chung tay giúp đỡ hộ gia đình khó khăn, bằng việc làm thiết thực là giúp đỡ hỗ trợ ngày công xây dựng nhà ở cho anh Cháng Sào Dũng. Đến nay, sau gần 2 tháng khởi công xây dựng ngôi nhà đã hoàn thành với tiêu chí sạch nền, bền mái, mái lợp tôn xốp, nền lát gạch men, có nhà bếp, nhà vệ sinh sạch sẽ, ngôi nhà có diện tích trên 60m² phù hợp với tập quán.

Trong thời gian tới, Công an huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục là cầu nối để vận động nguồn kinh phí hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, chung tay xây dựng thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa, đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội, xoá đói giảm nghèo trên địa bàn huyện. Sự quan tâm này đã giúp cho những hộ gia đình chính sách, hộ nghèo nơi biên giới được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên tâm lao động, xóa đói giảm nghèo. Qua đó thể hiện tính nhân văn sâu sắc, sự biết ơn, tri ân đối với người có công và chia sẻ khó khăn với những gia đình nghèo, giúp họ ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập