Tin địa phương

Ghi nhận lễ phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018 huyện Quản Bạ

18/04/2018 00:00 54 lượt xem

Trong những năm qua, việc đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong chiến lược chăm sóc, bảo vệ sức khỏe con người và còn là quyền cơ bản của mỗi người dân; An toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, phát triển giống nòi, tăng cường nguồn lực con người, là nền tảng cho sự phát triển kinh tế - xã hội và hỗ trợ đắc lực cho việc giảm nghèo bền vững ở mỗi địa phương, quốc gia. Sáng ngày 17/4/2018, Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm huyện Quản Bạ phối hợp với UBND xã Lùng Tám tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018. Tham dự buổi lễ có đồng chí Giàng Cò Diu, Phó bí thư thường trực huyện ủy; Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo VSATTP; Cùng đại diện các phòng, ban ngành, đoàn thể tham dự.

 Đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo VSATTP phát biểu tại lễ phát động đã nhấn mạnh “Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2018 với chủ đề: “ Tăng cường trách nhiệm của người Sản xuất, kinh doanh thực phẩm” diễn ra từ ngày 17/4 đến ngày 17/5/2018. Để triển khai đạt được mục đích của Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, thay mặt cho nghành y tế, lãnh đạo trung tâm y tế huyện thành viên Ban chỉ đạo liên ngành an toàn thực phẩm tỉnh, đề nghị các cấp, các ngành tập trung triển khai các nhiệm vụ như: Bám sát chủ đề tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, chủ động xây dựng kế hoạch tại địa phương, đơn vị, bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, huy động các cấp, các ngành và toàn xã hội tham gia các hoạt động của tháng hành động; Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát chất lượng an toàn thực phẩm, tập trung vào các mặt hàng rượu, rau thịt, thủy sản. Đồng thời, tăng cường công tác phối hợp liên ngành trong hoạt động thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, truy nguyên nguồn gốc thực phẩm mất an toàn, nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm. Trong quá trình thanh tra, kiểm tra thực hiện xét nghiệm và lấy mẫu xét nghiệm để đánh giá chất lượng ô nhiễm thực phẩm; Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm vi phạm quy định pháp luật về an toàn thực phẩm, kiên quyết không để thực phẩm không an toàn lưu thông trên thị trường; Tổ chức tuyên truyền vận động các cơ sở chủ động áp dụng khoa học kỹ thuật trong sản xuất chế biến thực phẩm nhằm tạo sản phẩm an toàn cho sức khỏe. Chủ động phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền đến đông đảo người dân các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời chuyển tải các thông điệp truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của người dân phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Đa dạng hóa các hình thức truyền thông từ tỉn đến cơ sở góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng xã hội để thay đổi hành vi có lợi đến sức khỏe người tiêu dùng; Đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng thực phẩm và toàn xã hội quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, giáo dục, vận động và thực hiện nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm với mục đích cuối cùng là mang đến những thực phẩm an toàn cho người tiêu dùng”.


Các cơ quan, ban ngành tham gia riễu hành
CÁC CƠ QUAN, BAN NGÀNH THAM GIA RIỄU HÀNH 

Thông qua lễ phát động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của UBND các cấp, các đoàn thể chính trị xã hội, trách nhiệm của cộng đồng bao gồm trách nhiệm của cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh, của người tiêu dùng đối với công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Tuyên truyền không sử dụng tạp chất hay cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; Đảm bảo an toàn thực phẩm tươi sống (rau, thịt, thủy sản), nâng cao ý thức chấp hành chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm của các tổ chức, cá nhân trong việc sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rượu, các thực phẩm tươi, sống. Giảm thiểu tình trạng lạm dụng rượu.

Thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ sức khỏe là việc quan trọng hàng đầu. Trong đó, ý thức và trách nhiệm của mỗi người về bảo vệ sức khỏe an toàn vệ sinh thực phẩm là đặc biệt quan trọng vì vệ sinh an toàn thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, vẫn còn một số người chưa ý thức được đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vì lợi nhuận mà bán và kinh doanh thực phẩm bẩn không an toàn. Tại lễ phát động bài phát biểu của đồng chí Sèn Thăng Long, Phó Chủ tịch UBND huyện, trưởng ban chỉ đạo VSATTP về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, đã trang bị thêm cho mỗi người dân sự hiểu biết về tầm quan trọng trong việc mua bán những thực phẩm an toàn để phục vụ mọi người; Đồng thời, lễ phát động tạo được dư luận tốt và sự đồng thuận hưởng ứng của mọi người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm của mỗi người trong thực hiện đảm bảo an toàn thực phẩm để bảo vệ sức khỏe cho mình, cho gia đình và cộng đồng. Qua đây, mỗi người dân sẽ là những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền mọi người, mọi nhà chăn nuôi, trồng trọt, chế biến, kinh doanh thực phẩm sạch và an toàn, đừng vì lợi nhuận, lợi ích chính mình mà bán ra những thực phẩm không an toàn cho người tiêu dùng. Đừng vì lợi ích trước mắt mà còn tồn tại đến lợi ích lâu dài, đừng để những người tiêu dùng không còn tin tưởng, quay lưng lại với mình tìm những siêu thị những cơ sở uy tín, đừng vì lợi ích cá nhân mà làm ảnh hướng đến sức khỏe mọi người. Đôi khi cũng ảnh ướng đến gia đình mình và người thân của mình”.

ẢNH THAM GIA RIỄU HÀNH

 Sau lễ phát động, lực lượng cán bộ các ngành, đoàn viên thanh niên, học sinh cùng xe loa cổ động diễu hành trên các tuyến đường giao thông chính ở các thôn, bản, nhằm kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hưởng ứng tích cực Tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2018./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập