Tin địa phương

Hưởng ứng ngày trái đất năm 2018

24/04/2018 00:00 35 lượt xem

Ngày 22/4 tại trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Quản Bạ, Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đã tổ chức tham gia hành động Hưởng ứng ngày trái đất năm 2018. Dự lễ có lãnh đạo Ban quản lý Công viên địa chất toàn cầu CNĐ Đồng Văn, Phòng Văn hóa và thông tin, Trung tâm văn hóa thông tin và du lịch huyện, tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Quản Bạ.

 Ngày Trái Đất 22 tháng 4 là Ngày vận động toàn dân nâng cao nhận thức và hành động nhằm bảo vệ giá trị của môi trường tự nhiên toàn cầu. Hiện nay trái đất đang phải chịu nhiều áp lực trước những nhu cầu ngày càng tăng của con người. Nhân loại phụ thuộc vào sự hào phóng của Trái đất để sống, tồn tại và phát triển, song con người lại khai thác các nguồn tài nguyên thiên nhiên một cách bừa bãi và không bên vững. Với thông điệp “Hành động ngày trái đất vì công viên địa chất Đồng Văn không rác thải nhựa”, tuyên truyền đến các công dân tự chịu trách nhiệm về sự ô nhiễm nhựa, môi trường và yêu cầu hành động để kiểm soát, giảm ô nhiễm. Khuyến khích các cư dân thuộc Công viên địa chất toàn cầu UNESCO, nhất là học sinh tiểu học, trung học và giáo viên, tham gia các hoạt động để kỷ niệm Di sản trái đất, truyền cảm hứng cho người dân về việc sử dụng có trách nhiệm tài nguyên và giảm việc sử dụng nhựa để bảo vệ môi trường tự nhiên.
Ngay sau lễ hưởng ứng ngày trái đất năm 2018, đã có 250 em học sinh trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Quản Bạ cùng cán bộ giáo viên nhà trường đã tham gia dọn dẹp, nhặt rác trục đường Quốc lộ 4C từ Sân vận động huyện đến cây xăng. Chương trình đã thúc đẩy sự tham gia của các bên và nâng cao nhận thức của công chúng trong công tác kiểm soát và ngăn ngừa ô nhiễm môi trường, từng bước thay đổi xu hướng ô nhiễm từ nặng sang ít ô nhiễm và sạch hơn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập