Tin địa phương

Hội nghị đánh giá hiệu quả hoạt động của HTX dịch vụ tổng hợp Nà Sài, xã Đông Hà

20/02/2017 00:00 73 lượt xem

Ngày 14/2, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị đánh giá hiệu quả hoạt động của HTX dịch vụ tổng hợp Nà Sài, xã Đông Hà, nhằm đánh giá kết quả thực hiện của HTX sau 1 năm thành lập và tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện của HTX. Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện.

 HTX thành lập gồm có 144 thành viên là các hộ gia đình trong thôn tham gia. Ngay sau khi thành lập HTX đã tiến hành đăng ký kinh doanh; xây dựng phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh và tuyền truyền phổ biến đến toàn thể các thành viên của HTX để tổ chức triển khai thực hiện; HTX đã thành lập được các tổ sản xuât, nhóm sở thích trong đó có các tổ trưởng đứng đầu là thành viên trong HĐQT HTX, bước đầu đi vào hoạt động ổn định, thu hút được đông đảo thành viên tham gia. Kết quả sản xuất kinh doanh HTX đã kinh doanh cung ứng vật tư nông lâm nghiệp:Tổng doanh thu đạt trên 94 triệu đồng ; HTX đã thành lập nhóm sở thích nuôi trâu gồm có 37 hộ tham gia nhóm với tổng số 119 con trâu. Từ lúc thành lập đến nay nhóm đã trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh giúp đàn trâu phát triển tốt. Trong đó, nhóm có 8 hộ được vay theo Nghị quyết 209 với số vốn vay là 640 triệu đồng mua được 32 con trâu. Đến thời điểm hiện tại nhóm sở thích nuôi trâu bán được 20 con với tổng doanh thu đạt 500 triệu đồng, lợi nhuận ước đạt 50 triệu đồng; HTX cũng đã thành lập nhóm sở thích nuôi ong gồm có 16 hộ tham gia với tổng số 86 tổ ong…Tuy nhiên, HTX mới được thành lập bước đầu có những khó khăn thành viên HĐQT, giám đốc, các phó giám đốc đều mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, trong công tác lãnh đạo điều hành còn chưa thực sự sâu sát với thực tế, chưa đáp ứng với yêu cầu phát triển của nghành sản xuất nông nghiệp. Dịch vụ cho sản xuất đôi khi chưa kịp thời, còn thiếu vốn để mở rộng sản xuất.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng nỗ lực của HTX tổng hợp Nà Sài đã đoàn kết, thống nhất để đưa HTX ngày càng hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, do HTX còn mới nên vẫn còn nhiều khó khăn vướng mắc nên các ngành chuyên môn của huyện cần tiếp tục giúp HTX hoạt động theo đúng đúng luật HTX 2012. HTX cũng cần từng bước tiếp cận thị trường, tiến tới trở thành đơn vị có uy tín trong các ngành nghề sản xuất kinh doanh tổng hợp, cung ứng vật tư nông nghiệp. Hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho các thành viên nhằm đáp ứng các nhu cầu và nguyện vọng chung của thành viên về kinh tế và đời sống, phục vụ và hỗ trợ thành viên phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thêm lợi ích cho thành viên.


Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu, sau hội nghị đánh giá của HTX tổng hợp thôn Nà Sài các xã, thị trấn cần có định hướng cho các thôn thực hiện HTX toàn thôn phải có nền tảng sản xuất, có thế mạnh để phát triển kinh doanh, dịch vụ. Lựa chọn HĐQT là những người dám nghĩ, dám làm, có năng lực lãnh đạo. Giao cho kế toán xã giúp HTX hạch toán thu, chi đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật. Yêu cầu trong năm 2017, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều thành lập được HTX toàn thôn, và dự kiến trong quý 1 này xã Nghĩa Thuận và Tùng Vài sẽ thành lập HTX theo đúng kế hoạch.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập