Tin địa phương

Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ Thanh niên khởi nghiệp

13/03/2017 00:00 114 lượt xem

Ngày 9 /3, UBND huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ Thanh niên khởi nghiệp để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và giải quyết những khó khăn vướng mắc từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các Đoàn viên thanh niên đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện. Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan của huyện, chủ tịch các xã thị trấn và đồng đảo đoàn viên, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn huyện. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Sèn Thăng Long, PCT UBND huyện đồng chủ trì hội.

 Qua báo cáo Tiến độ triển khai Chương trình khởi nghiệp từ năm 2016 đến tháng 3/2017 cho thấy: Phong trào Khởi nghiệp đã lan tỏa trong lực lượng thanh niên huyện Quản Bạ thúc đẩy đoàn viên, thanh niên quyết tâm khởi nghiệp. 100% BTV Đoàn các xã, thị trấn tổ chức triển khai hỗ trợ các hoạt động khởi nghiệp cho thanh niên. Có 69 đoàn viên thanh niên đã vay vốn theo nghị quyết 209 HĐND tỉnh với tổng số vốn vay là 4 tỷ 456 triệu đồng mua trâu, bò, xây chuồng trại. Trong năm 2017 triển khai cho đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện các mô hình hỗ trợ sản xuất nông nghiệp. Có 12 đoàn viên thanh niên đăng ký thực hiện mô hình theo nghị quyết 32 HĐND huyện, 5 đoàn viên thanh niên đăng ký vay vốn theo nghị quyết 209 HĐND tỉnh. Trong đó có 44 mô hình tiêu biểu; có 3 HTX do đoàn viên, thanh niên làm giám đốc gồm: HTX Cộng đồng nặm Đăm, HTX Dược liệu Bình Dương, HTX Đồng Nhất tại xã Lùng Tám. Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp và CLB khởi nghiệp bước đầu đã có các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp.


Tại hội nghị, trên tinh thần cởi mở và thẳng thắn, lãnh đạo huyện đã lắng nghe những khó khăn vướng mắc và đề xuất, kiến nghị của các Đoàn viên, thanh niên cụ thể như: Cách thức, thủ tục vay vốn qua ngân hàng chính sách xã hội, ngân hàng nông nhiệp và phát triển nông thôn như thế nào? Khó khăn đầu ra của cây ấu tẩu xã Cao Mã Pờ; và đề nghị huyện hỗ trợ máy máy phun khử trùng cho gà… Bên cạnh đó các bạn đoàn viên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm hay cũng như kết quả đã đạt được từ những mô hình đã thực hiện trước đó đem lại lợi nhuận cho gia đình. Các ý kiến, vướng mắc của Đoàn viên, thanh niên tại hội nghị, cũng đã được lãnh đạo huyện, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn trả lời rõ.
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Hồng Hải, Bí thư huyện uỷ, đã biểu dương các bạn Đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện đã mạnh dạn, giám nghĩ giám làm đã có những mô hình rất hiệu quả xuất phát từ cá nhân. Để đoàn viên thanh niên có hướng đi đúng trong việc thực hiện phát triển kinh tế năm 2017, đề nghị Ban phát triển khởi nghiệp thành lập tổ tư vấn trên cơ sở tiếp nhận hỗ trợ các thành phần kinh tế, xây dựng dự án khởi nghiệp để vay vốn tại các ngân hàng; Lập trang web Ban hỗ trợ phát triển Quản Bạ; Xây dựng trang online cá nhân nhằm quảng bá bán các mặt hàng các sản phẩm của chính Đoàn viên, thanh niên…


Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Thâm , chủ tịch UBND huyện thống nhất một số nội dung nhiệm vụ như: Huyện đoàn tiếp tục giúp đỡ đoàn viên, thanh niên về hồ sơ vay vốn; Lập danh sách có nhu cầu đào tạo tập huấn ngắn hạn cho đoàn viên; Tuyên truyền mô hình chuyển đổi đất kém hiệu quả sang trồng cỏ chăn nuôi; Bí thư đoàn xã xây dựng kế hoạch công tác giúp đỡ thanh niên và nắm chắc tổng số thanh niên tham gia khởi nghiệp tại địa phương; Tham mưu xây dựng và ban hành ngay quy chế hoạt động của Ban hỗ trợ phát triển khởi nghiệp xong trước ngày 15/3/2017. Đối với các mô hình khởi nghiệp của thanh niên yêu cầu cần phải gắn biển mô hình để tuyên truyền.Đề nghị hai ngân hàng trên địa bàn huyện kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc mà thanh niên đang mắc phải, giải ngân nguồn vốn vay cho các đối tượng vay…/.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập