Tin địa phương

Hội nghị Ban chấp hành liên đoàn lao động huyện Quản Bạ lần thứ X , khóa VIII mở rộng NK 2012-2017

06/01/2017 00:00 118 lượt xem

Ngày 4/1, Liên đoàn lao động huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị Ban chấp hành lần thứ X, khóa VIII (mở rộng) NK 2012-2017. Dự hội nghị có đồng chí Sèn Thăng Long – PCT UBND huyện, lãnh đạo liên đoàn lao động tỉnh.

Năm 2016, các cấp công đoàn huyện đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục trong Công nhân, viên chức, người lao động (CNVCLĐ) về các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ có nhiều chuyển biến tích cực, chất lượng ngày càng được nâng lên. CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục khó khăn, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Toàn huyện có tổng số 2.351 cán bộ CNVCLĐ, có 80 đơn vị CĐCS hành chính sự nghiệp; 39 CĐCS trường học và 40 CĐCS doanh nghiệp. Các tổ chức Công đoàn cơ sở đã triển khai giám sát và thực hiện có hiệu quả các chính sách của Đảng và Nhà nước có liên quan đến quyền lợi, việc làm của người lao động; thường xuyên tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Kịp thời thăm hỏi tặng, quà cho đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, các ngày lễ tết… góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tổ chức phát động thực hiện tốt các phong trào thi đua trong các cấp điển hình như: phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”… Hội nghị cũng đã dành nhiều thời gian thảo luận, xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác Công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong năm 2017 và phát động thi đua trong các cấp công đoàn và đoàn viên, CNVCLĐ năm 2017.


Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ, đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Liên đoàn lao động huyện đã đạt được trong năm 2016 và định hướng một số nội dung hoạt động trọng tâm trong năm 2017 như: công tác tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống trong đoàn viên, đưa pháp luật đến công nhân viên chức, người lao động; quan tâm triển khai thực hiện các chương trình hành động của Đại hội Liên đoàn lao động tỉnh, công tác phát triển đoàn viên mới, quan tâm đến chế độ chính sách Bảo hiểm xã hội tới cán bộ CNVCLĐ, công tác nâng cao chất lượng xây dựng công đoàn vững mạnh, thành lập công đoàn cơ sở doanh nghiệp trên địa bàn; đổi mới tác phong lề lối làm việc; có sự phối kết hợp chặt chẽ giữa liên đoàn cơ sở để phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu cấp trên giao.


Dịp này, Ban chấp hành Liên đoàn lao động huyện đã khen thưởng cho 5 tập thể và 68 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2016./.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập