Tin địa phương

Hội nghị tập huấn kỹ thuật kiểm kê rừng năm 2015

10/07/2015 00:00 225 lượt xem

Ngày 9/7, Ban chỉ đạo kiểm kê rừng huyện Quản Bạ đã tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ thuật kiểm kê rừng năm 2015. Đến dự có đồng chí Lệnh Thế Hội, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo. Cùng các thành viên trong ban chỉ đạo kiểm kê rừng của huyện, tổ công tác kiểm kê rừng của các xã thị trấn trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe các giảng viên đến từ Trung tâm Tài nguyên và Môi trường lâm nghiệp trình bày các nội dung về những kiến thức cơ bản phục vụ công tác kiểm kê rừng trên địa bàn huyện và những biện pháp kỹ thuật sử dụng các công cụ trong công tác kiểm kê rừng. Lớp tập huấn nhằm trang bị những kiến thức cơ bản phục vụ công tác kiểm kê rừng tại địa phương và những biện pháp kỹ thuật trong kiểm kê rừng: thống kê diện tích rừng, trữ lượng rừng, diện tích đất chưa có rừng theo trạng thái rừng, nguồn gốc rừng và mục đích sử dụng của từng chủ rừng, từng đơn vị hành chính và đơn vị quản lý rừng; hệ thống phân loại trạng thái rừng và đất lâm nghiệp phục vụ kiểm kê rừng; hướng dẫn sử dụng và cài đặt phần mềm quản lý dữ liệu kiểm kê rừng…
         
Thông qua buổi tập huấn này, các cán bộ Tổ kiểm kê rừng các cấp được trang bị thêm kiến thức và kỹ năng cần thiết để lập được hồ sơ quản lý rừng, xây dựng cơ sở dữ liệu theo đơn vị quản lý rừng và đơn vị hành chính các cấp để làm căn cứ đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng tại địa phương.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập