Tin địa phương

Hội nghị tổng kết phong trào thi đua khối giao ước thi đua 4 huyện phía Bắc

09/06/2014 00:00 166 lượt xem

Chiều ngày 27/2, tại Hội trường Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Minh đã tổ chức Hội nghị tổng kết khối giao ước thi đua 4 huyện phía Bắc năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Tham dự Hội nghị, có Thường trực Huyện ủy, HĐND – UBND - UBMTTQ huyện, lãnh đạo các cơ quan: Công an, BCH Quân sự, Nội vụ, Văn hóa, Nông nghiệp và PTNT của các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Yên Minh, Quản Bạ.
Năm 2013, 4 huyện vùng cao phía bắc đã đăng ký với UBND tỉnh 21 chỉ tiêu thi đua thuộc các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Trên cơ sở đó UBND các huyện đã tổ chức hội nghị ký kết giao ước thi đua đối với các xã, thị trấn. Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn các huyện cơ bản các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt hoàn thành và vượt mức Kế hoạch tỉnh giao góp phần quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế - xã hội chung của các huyện. Cụ thể đã tập trung làm đất, gieo trồng 77.716,63 ha các loại cây trồng, đảm bảo kịp khung thời vụ; tổng sản lượng lương thực đạt 131.326,07 tấn. Các dự án sản xuất nông – lâm nghiệp theo hướng hàng hóa được thực hiện có hiệu quả như phát triển trang trại chăn nuôi gia súc, cây đậu tương, chè, mía, cây dược liệu ... Công tác trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng được thực hiện tốt; tổng diện tích rừng trồng mới 688,7 ha; đàn gia súc tăng trưởng ổn định, với tổng số 317.594 con, không có dịch bệnh lớn xảy ra. Đối với lĩnh vực xây dựng cơ bản với phương châm không khởi công mới các công trình mà tập trung rà soát, bố trí vốn cho các công trình đang thi công và đã hoàn thành; tiến độ giải ngân đạt 100% số vốn được cấp theo kế hoạch. Công tác duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông được thực hiện kịp thời, đảm bảo giao thông luôn thông suốt. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 205,775 tỷ đồng; thương mại, dịch vụ ngày càng phát triển; hệ thống các chợ nông thôn được mở rộng, các mặt hàng kinh doanh tương đối phong phú với giá cả thị trường ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Chất lượng giáo dục – đào tạo có nhiều đổi mới, tỷ lệ học sinh chuyển lớp, chuyển cấp và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt tỷ lệ cao. Công tác giải quyết việc làm cho người lao động được quan tâm đẩy mạnh; các chế độ chính sách được chi trả kịp thời; các tệ nạn xã hội được quan tâm giải quyết. Công tác Quốc phòng – an ninh trên địa bàn được giữ vững.
 
Thảo luận tại Hội nghị các đại biểu đã chỉ rõ: Do ảnh hưởng của thời tiết khô hạn kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế, nhất là hoạt động sản xuất nông – lâm nghiệp của các huyện vùng cao; phong trào thi đua tuy có bước chuyển biến cả về bề rộng và chiều sâu nhưng chưa được đồng đều ở các cấp, các ngành, ở từng địa phương; hiệu quả của 1 số phong trào thi đua còn thấp; việc chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi còn hạn chế, chưa phát huy tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương; tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới còn chậm; công tác xã hội hoá giáo dục, y tế chưa có sự chuyển biến rõ nét; tỷ lệ hộ cận nghèo, hộ có khả năng tái nghèo vẫn còn cao; trật tự an toàn xã hội còn diễn biến phức tạp như giết người, trộm cắp tài sản; di dịch cư tự do...
 
 Về nhiệm vụ năm 2014, đồng chí Đỗ Viết Hợp, Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, Trưởng khối Giao ước thi đua 4 huyện phía bắc nhấn mạnh: các huyện cần tập trung chỉ đạo quyết liệt đối với việc thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội chưa đạt so với kế hoạch, chú trọng tới phát triển sản xuất nông – lâm nghiệp, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, dự án như xây dựng nông thôn mới, quy tụ dân cư, bếp đun cải tiến....; đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống bão lốc, bảo vệ tính mạng, tài sản và hoa màu của nhân dân. Tiếp tục củng cố xây dựng lực lượng; duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập