Tin địa phương

Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT 6 tháng đầu năm - triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014

16/08/2014 00:00 121 lượt xem

Với mục tiêu đặt ra là: 6 tháng cuối năm 2014 phấn đấu giảm từ 5% trở lên tỷ lệ vi phạm trật tự ATGT, nâng cao hiệu quả hoạt động của trạm cân lưu động, kiểm soát có hiệu quả các phương tiện giao thông quá khổ, quá tải, nâng cao hiệu quả nhà nước trong quản lý trật tự ATGT. Ngày 14/8 Ban ATGT tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 11 huyện, thành phố để đánh giá kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng - nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm 2014. Đồng chí: Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì hội nghị, dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh thành viên Ban ATGT tỉnh và lãnh đạo - thành viên Ban ATGT 11 huyện, thành phố trong tỉnh tại các điểm cầu trực tuyến.


6 tháng đầu năm 2014 tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có những kết quả đáng mừng, trên cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương đều giảm hơn so với cùng kỳ năm 2013. Ban ATGT tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm kìm chế các vi phạm về trật tự ATGT, nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông. Công tác tuyên truyền, phổ biến luật lệ ATGT được chú trọng bằng nhiều hình thức, hệ thống hạ tầng các công trình giao thông thường xuyên được bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ, luôn đảm bảo an toàn kỹ thuật. Thường xuyên làm tốt công tác kiểm tra quản lý phương tiện và con người tham gia giao thông, các ngành chức năng đã tổ chức kiểm tra sức khỏe 540 lái xe và 40 nhân viên phục vụ trên xe, kiểm tra trên 1 nghìn lượt phương tiện tại trạm cân tải trọng xe, đã phát hiện 198 phương tiện vi phạm. 6 tháng đầu năm toàn tỉnh có 37 vụ tai nạn giao thông làm 36 người chết và 32 người bị thương, nguyên nhân chính là do người điều khiển phương tiện đi sai phần đường, không làm chủ tốc độ, vượt sai quy định và có 4 trường hợp do sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện. Qua tuần tra kiểm soát lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và xử lý 9.806 trường hợp vi phạm, phạt tiền nộp kho bạc nhà nước gần 2,7 tỷ đồng, trong đó có 972 ô tô và gần 9 nghìn lượt mô tô vi phạm. Đối tượng vi phạm trật tự ATGT là cán bộ đảng viên là 121 trường hợp, Công an tỉnh đã gửi giấy báo đến các cơ quan, đơn vị và đã có phản hồi là 43 trường hợp. Thảo luận tại hội nghị, các ý kiến tham gia đều đánh giá cao việc Tổ chức xử phạt nguội các lỗi vi phạm trật tự ATGT bước đầu đã phát huy hiệu quả, thiết thực góp phần nâng cao ý thức người dân khi tham gia giao thông. Tuy nhiên, tại Công an các huyện bước đầu còn lúng túng trong việc thực hiện, hoạt động của Trạm cân lưu động chưa đạt hiệu quả như mong muốn, số lượng xe quá khổ quá tải né, vượt trạm cân, đi các đường tránh làm xuống cấp các tuyến đường liên xã, liên huyện trong tỉnh. Xét trên 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, số người bị thương đều giảm hơn so với cùng kỳ năm 2013, nhưng con số này thực sự không bền vững, tỷ lệ vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng còn cao.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Đàm Văn Bông, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh nêu rõ: 6 tháng đầu năm toàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong việc tuyên truyền, kìm chế tai nạn giao thông. Đặc biệt là công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông được coi trọng, triển khai và có nhiều mô hình phát huy hiệu quả cao. Công tác duy tu, bảo dưỡng đường bộ, củng cố kết cấu hạ tầng giao thông, quản lý phương tiện và người điều khiển phương tiện đã được làm quyết liệt hơn. Tuy nhiên, Công tác phối kết hợp giữa các ngành chức năng để kiểm tra lái xe, phụ xe sử dụng các chất ma túy chưa đồng bộ. Một số địa phương còn để xảy ra tai nạn giao thông cao như: Vị Xuyên, Bắc Quang và Thành phố Hà Giang. Tình hình giao thông đường thủy còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Về nhiệm vụ trong tâm của Ban ATGT tỉnh và các huyện thành phố trong 5 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông vẫn là nhiệm vụ then chốt, quan trọng hàng đầu của Ban ATGT các cấp. Triển khai việc dán các khẩu hiệu về trật tự ATGT tại tất cả các cơ quan, đơn vị, trụ sở các xã phường, thị trấn, các đơn vị vận tải và khu tập trung dân cư, các điểm đen giao thông. Kiên quyết đưa hình ảnh tất cả những người vi phạm trật tự ATGT lên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là trên sóng truyền hình. Các cơ quan, đơn vị có cán bộ, nhân viên vi phạm trật tự ATGT khi nhận được thông báo của Cảnh sát Giao thông, Đài truyền hình tỉnh phải có biện pháp kỷ luật cán bộ và có công văn trả lời hai cơ quan trên. Làm tốt công tác phối hợp, kiểm tra sức khỏe lái xe, kiên quyết đình chỉ tay lái, tước giấy phép lái xe của những lái xe có sử dụng chất ma túy. Các ngành cần phải làm tốt công tác phối kết hợp tăng cường các biện pháp xử phạt nguội các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Đề xuất với UBND tỉnh các biện pháp để xử lý kiên quyết tình trạng taxi dù để duy trì trật tự ATGT, xây dựng kế hoạch, lộ trình khắc phục các điểm đen, vị trí tiềm ẩn tai nạn giao thông. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát phương tiện quá khổ, quá tải, kiên quyết không để xảy ra tiêu cực trong thực thi công vụ. Các huyện, thành phố có tỷ lệ tai nạn giao thông cao cần có phân tích, đánh giá nguyên nhân, rút ra bài học kinh nghiệm để khắc phục. Khẩn chương thực hiện việc làm Gờ giảm tốc ở các tuyến giao thông liên xã, liên thôn theo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập