Tin địa phương

Hạt kiểm lâm Quản Bạ tổ chức hội nghị công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn loài năm 2022.

06/01/2023 14:51 102 lượt xem

Vừa qua, Hạt kiểm lâm Quản Bạ tổ chức hội nghị công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn loài năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đào Duy Tuấn, Phó Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Giang. Về phía huyện dự có Lãnh đạo, các ngành chuyên môn liên quan; Lãnh đạo Đồn biên phòng Tùng Vài, Nghĩa Thuận; Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hạt kiểm lâm Quản Bạ tổ chức hội nghị công tác quản lý bảo vệ rừng và bảo tồn loài năm 2022.
Toàn cảnh buổi làm việc

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm Quản Bạ trong năm 2022, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự nỗ lực cố gắng của lực lượng Kiểm lâm, lực lượng bảo vệ rừng của đơn vị chủ rừng, các cơ quan chức năng công tác quản lý và bảo vệ rừng năm 2022 đạt được những kết nhất định trên các lĩnh vực như: Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về Bảo vệ rừng, PCCCR chỉ tiêu giao là 12.000 lượt, đã triển khai thực hiện được 12.108 lượt người trên địa bàn các xã, thị trấn. Ký cam kết BVR&PCCCR được 105 thôn và 9.873 hộ gia đình. Tham gia phối hợp với Ban tuyên giáo Huyện ủy và các ngành tổ chức tuyên truyền tại các thôn trọng điểm được 13 buổi/13 thôn.Tại các trường học số lượt tuyên truyền từ đầu năm đến thời điểm hiện tại được gần 6.000 lượt.Về công tác phát triển rừng: Hưởng ứng lễ phát động Tết trồng cây  năm 2022 và kế hoạch 208/KH-UBND ngày 19/7/2021 của UBND huyện Quản Bạ về việc thực hiện “Đề án trồng 1 tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Quản Bạ, Tổ chức FFI đã hỗ trợ cho các xã vùng dự án và một số xã, thị trấn và một số ngoài vùng dự án 88.000 cây giống lâm nghiệp. Về hoạt động sinh kế: Hỗ trợ 80 con lợn giống cho các hộ đã phá bỏ cây thảo quả già cối không còn khả năng cho thu hoạch để trồng rừng, trong đó: xã Tùng Vài 50 con và xã Tả ván 30 con. Hỗ trợ 1.000 con giống cho 01 mô hình nuôi vịt bầu cổ ngắn tại thôn Bản Thăng, xã Tùng Vài và 40.000 cây chè cho xã Tùng Vài. Các hoạt động tuần tra bảo vệ rừng: Hạt Kiểm lâm đã Phối hợp với Tổ chức FFI thực hiện việc lắp đặt hệ thống bẫy ảnh và thu âm thanh để điều tra, kiểm chứng sự hiện diện của Voọc Mũi Hếch tại Cao Tả Tùng, hiện tại đã lắp 50 bẫy ảnh và 46 bẫy âm thanh. Phối hợp với các lực lượng Biên phòng, Công an và UBND các xã Tả Ván, Cao Mã Pờ, Tùng Vài tổ chức 04 đợt (mỗi đợt 6 ngày) tuần tra truy quét bẫy. Tổng số bẫy đã phá dỡ được là 116 bẫy các loại trong đó có 5 bẫy sắt.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Duy Tuấn, Phó Chi cục trưởng, Chi cục kiểm lâm tỉnh Hà Giang ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, PCCCR đã đạt được trong năm qua. Bên cạnh đó, Đồng chí cũng yêu cầu Hạt kiểm lâm huyện Quản Bạ cần làm tốt một số nội dung trong thời gian tới như: Hạt Kiểm lâm huyện chủ động tham mưu cho UBND huyện tăng cường công tác chỉ đạo thực hiện về công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn; quan tâm triển khai công tác trồng rừng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền quản lý và bảo vệ rừng; tăng cường phối hợp tổ chức kiểm tra, tuần rừng; thực hiện tốt công tác phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng; Tuyệt đối không để xảy ra sai phạm từ công tác bảo vệ rừng và các chính sách có liên quan. Các xã, thị trấn nêu cao trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng tại cơ sở; Các cơ quan khối nội chính có trách nhiệm phối hợp để làm tốt công tác bảo vệ rừng. Về công tác tuyên truyền cần đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến về luật quản lý bảo vệ rừng.Công tác tuần tra kiểm soát, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp, không để điểm nóng xảy ra; tập trung ngăn chặn tình trạng phá rừng, đốt rừng, lấn chiếm đất lâm nghiệp trên địa bàn./.

Đỗ Hà

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập