Tin địa phương

Huyện Quản Bạ phiên họp tháng 2 năm 2018

01/03/2018 00:00 67 lượt xem

Ngày 28/2, UBND huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp tháng 2 năm 2018 đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng-an ninh tháng 02; triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 03 năm 2018. Dự phiên họp có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Uỷ Viên ban thường vụ huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Thường trực UBND huyện, hai Ban HĐND huyện, các đồng chí ủy viên ủy ban nhân dân huyện, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm – Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì phiên họp.

 Kết quả trong tháng 2, UBND huyện chỉ đạo sát sao các ngành chuyên môn, các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động vui chơi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho nhân dân trên địa bàn huyện đón Tết cổ truyền dân tộc với tinh thần "Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm". Về phát triển kinh tế - xã hội tháng 2, đối với sản xuất nông lâm - nghiệp: Cây ngô đông xuân: Trong tháng nhân dân đã trồng được 200 ha, lũy kế 270/5.860 ha, đạt 4,6%KH. Hiện nay nhân dân các xã, thị trấn đang tiếp tục làm đất để gieo trồng. Rau đậu các loại: Đã trồng được 312 ha. Về phát triển dược liệu: Trong tháng trồng mới được 7,2 ha dược liệu các loại, lũy kế 59,8/400 ha, đạt 15%KH. Công tác chăn nuôi thú ý các xã, thị trấn đã phối hợp với ngành chuyên môn tổ chức tiêm được 9.111 liều vắc xin lở mồm long móng cho đàn gia súc trên địa bàn, phòng, chống rét và dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt nên không có dịch bệnh xảy ra; thực hiện tốt công tác kiểm soát giết mổ gia súc trên địa bàn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng. Chỉ đạo, tổ chức triển khai cho các xã, thị trấn tổ chức trồng cây xuân Mậu Tuất, số cây phân tán đã trồng trong dịp phát động tết trồng cây tại xã Quyết Tiến được 2.000 cây, các xã, thị trấn trồng được trên 23.600 cây. Công tác chăm sóc, bảo vệ, phòng, chống cháy rừng được quan tâm thường xuyên; công tác xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm thực hiện....


Qua các ý kiến tham gia phát biểu tại phiên họp đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự tích cực của các phòng ban, đơn vị liên quan đã thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí yêu cầu thời gian tới cần làm tốt một số nội dung sau: Về sản xuất nông nghiệp tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra; hoàn thành dự án rau sạch Quyết Tiến và chương trình phát triển cây dược liệu; triển khai các nội dung hỗ trợ theo Nghị Quyết 14 của HĐND huyện. Đối với chương trình khởi nghiệp tiếp tục chỉ đạo những mô hình đã có đi vào chất lượng và quy mô để có hiệu quả đi vào hoạt động. Trong công tác xây dựng NTM tập trung hoàn thành dứt điểm chỉ tiêu của năm 2017 trong tháng 3; Xây Dựng hoàn thành các chi tiêu, nhiệm vụ NTM năm 2018 theo kế hoạch vốn giao, đồng thời chuẩn bị cho buổi ra quân XDNTM tại xã Nghĩa Thuận. Phấn đấu thu ngân sách đạt chỉ tiêu giao; Ngành giáo dục kiểm tra các trường học đảm bảo chuyên cần sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán, đặc biệt công khai các chế độ chính sách cho giáo viên, học sinh; VHXH xây dựng giải pháp đưa Làng văn hóa du lịch cộng đồng Nặm Đăm trở thành thương hiệu đồng thời xây dựng để mở rộng làng VHDL cộng đồng tạo điểm nhấn du lịch...; Hai ngành Quân sự và Công An phải đảm bảo đúng, đủ 100% quân số vào ngày giao nhận quân; Làm tốt tình hình ANTT, ATGT, trên địa bàn trung tâm./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập