Tin địa phương

Huyện Quản Bạ - Phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2018

29/01/2018 00:00 74 lượt xem

Ngày 29/1, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh trong tháng 1 và đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 2 năm 2018. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Lò Sỉ Chảo, Ủy viên BTV huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và thường trực UBND huyện; Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện.

 Trong tháng 1, về nhiệm vụ phát triển kinh tế, huyện Quản Bạ đã gieo trồng được 70ha cây ngô đông xuân; rau đậu các loại là 105ha. Hiện nay nhân dân các xã, thị trấn đang tiếp tục làm đất và triển khai gieo trồng tiếp theo lịch thời vụ.Về công tác chăn nuôi thú y, huyện đã chỉ đạo các ngành tục hướng dẫn nhân dân phòng, chống đói, rét và dự trữ thức ăn cho gia súc, không để xảy ra tình trạng gia súc chết do đói, rét. Tổng đàn trâu, bò tính đến thời điểm báo cáo gần 22.000 con, đàn lợn trên 35.200 con, đàn gia cầm trên 195.000 con. Trong tháng các xã, thị trấn đã tổ chức triển khai tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch bệnh cho đàn trâu, bò được 10.814 liều. Cùng với đó, công tác phát triển và bảo vệ rừng đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, làm tốt công tác trồng và chăm sóc rừng theo kế hoạch.. Về chương trình xây dựng nông thôn mới, đến nay đã hoàn thành 26 công trình, trong đó có 1 công trình nhà văn hóa, 25 công trình đường bê tông nông thôn, với tổng chiều dài 16.253m. tiếp tục huy động nguồn lực đóng góp ngày công lao động, nhân dân hiến đất mở đường và nâng cấp đường theo tiêu chí Nhà nước và nhân dân cùng làm. Về tài chính tín dụng, tổng thu ngân sách địa phương trong tháng ước đạt 37 tỷ đồng, đạt 8,43%KH tỉnh giao (8,42%KH huyện giao), trong đó: Thu thuế và phí ước đạt 7 tỷ đồng, đạt 8,49%KH tỉnh giao. Ngành giáo dục đã làm tốt công tác tuyên truyền, huy động, duy trì đảm bảo sĩ số học sinh, tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần ở các bậc học. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe , KCB đươc quan tâm chú trọng; ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, không để xảy ra các vụ việc nóng.


Cũng tại phiên họp, các cơ quan, đơn vị đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp để khắc phục tồn tại hạn chế để thực hiện tốt các nhiệm vụ tháng 2 và những tháng tiếp theo trong năm 2018.


Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu: Trong thời gian tới cần nâng cao chất lượng các hộ vay vốn theo các chương trình, NQ hỗ trợ phát triển sản xuất của Tỉnh, huyện; Ngành nông nghiệp cần hoàn thành dự án rau sạch tại xã Quyết Tiến; Tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao, các ngành các xã phải đến từng hộ dân chỉ đạo, đề ra chỉ tiêu cụ thể; Tiếp tục thực hiện công tác phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, tăng cường tiêm phòng vắc xin phòng chống dịch bệnh cho gia súc; Các xã hoàn chỉnh kế hoạch thực hiện ngày tết trồng cây báo cáo cho UBND huyện; Văn phòng NTM tăng cường giải quyết các vấn đề còn tồn đọng trong năm 2017, có kế hoạch, triển khai nội dung cho năm 2018; Các ngành kiểm tra lại việc hoạt động của các HTX mới thành lập để đi vào hiệu quả; Giải quyết triệt để 1 số điểm khai thác đá, vật liệu trái phép; Tăng cường công tác quốc phòng an ninh, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Làm tốt công tác chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công tác trực Tết, phòng chống cháy nổ, vệ sinh ATTP,... đảm bảo mọi người, mọi nhà được đón tết đầm ấm, an lành.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập