Tin địa phương

Huyện Quản Bạ sơ kết Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới

10/07/2015 00:00 271 lượt xem

Sáng 7.7, Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới huyện Quản Bạ đã tổ chức Hội nghị giao ban Sơ kết phong trào XDNTM 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy, trưởng Ban chỉ đạo XDNTM huyện Quản Bạ. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan và Bí thư, Chủ tịch UBND các xã trên địa bàn huyện.
6 tháng đầu năm 2015, Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia XDNTM huyện đã  xây dựng kế hoạch cụ thể hóa chủ trương của tỉnh và huyện trong việc thực hiện chương trình, như: tổ chức tuyên truyền về XDNTM được 234 buổi với 29.608 lượt người nghe, đẩy mạnh phong trào " ngày thứ 7 tình nguyện hướng về nông thôn mới", thực hiện 9 dãy công việc thi đua XDNTM điển hình là phong trào " nhà sạch vườn đẹp" ; triển khai thực hiện nội dung " mỗi làng một sản phẩm sản xuất chính"; hướng dẫn mỗi xã lựa chọn 3 tổ dịch vụ thôn để hoạt động có hiệu quả...Tổng kinh phí lồng ghép cho các xã điểm XDNTM là 18.808 triệu đồng; huy động nhân dân hiến được trên 10.487 m2, với 18.226 công lao động; thực hiện hoàn thành 10 nhà tắm, 295 nhà vệ sinh, 548 chuồng trại, 13 bể nước, làm được 5.691m đường bê tông các loại, mở mới được 14,714m; tu sửa được trên 16 nghìn m đường giao thông....Đặc biệt hơn, huyện đã tổ chức thành công lễ công nhận xã Đông Hà đạt chuẩn NTM trong quý 2/2015.
         
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng thảo luận, bàn và đưa ra các giải pháp để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng 6 tháng cuối năm.
         
Phát biểu kết luận đồng chi Nguyễn Hồng Hải- Bí thư huyện ủy Quản Bạ đánh giá cao những kết quả mà BCD NTM các xã đã làm được trọng 6 tháng đầu năm. Đ/c Bí thư huyện ủy cũng đề nghị BCĐ xây dựng NTM các xã cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, nêu gương những cá nhân điển hình tiên tiến trong XDNTM; tiếp tục đẩy mạnh hoàn thành các hạng mục xây dựng cơ bản theo kế hoạch; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua phát triển sản xuất nâng cao thu nhập, tích cực tham gia XDNTM; đôn đốc thực hiện các nội dung để phấn đấu đạt hộ nông thôn mới và làng mới; Bên canh đó các phòng ban chuyên môn tham mưu cùng BCĐ tháo gỡ các khó khăn tồn đọng đồng thời thường xuyên báo cáo tình hình xây dựng NTM tại cơ sở tới BCĐ xây dựng nông thôn mới huyện..
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập