Tin địa phương

Huyện Quản Bạ tổ chức lễ ra quân thu ngân sách Nhà nước năm 2018

03/01/2018 00:00 71 lượt xem

Ngày 3/1, huyện Quản Bạ đã tổ chức lễ ra quân thu ngân sách Nhà nước năm 2018. Dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí trong Thường trực huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; cùng hơn 500 cán bộ, công chức, viên chức, các hộ kinh doanh và các em học sinh trên địa bàn huyện.

 Năm 2017, kết quả thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện Quản Bạ thực hiện được 98,6 tỷ đồng, đạt 83,7% so với KH tỉnh giao; đạt 83,5% so với KH huyện giao, bằng 92,2% so với cùng kỳ. Cùng với đó, ý thức chấp hành chính sách, pháp luật thuế của người nộp thuế ngày càng được nâng lên; thu nhập của nhân dân từng bước được cải thiện; một số doanh nghiệp đều có số nộp ngân sách nhà nước tăng cao so với năm trước, góp phần quan trọng cho nhiệm vụ thu ngân sách năm 2017.


Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện đề nghị Chi cục thuế Quản Bạ, các ngành, đơn vị, các xã, thị trấn rà soát, đánh giá khả năng nguồn thu trên từng lĩnh vực, từng địa bàn, từ đó có biện pháp quản lý chặt chẽ nguồn thu; chủ động tham mưu cho UBND huyện trong việc triển khai các chính sách pháp luật về thuế trên địa bàn; đẩy mạnh công tác phổ biến, tuyên truyền chính sách, pháp luật thuế; tăng cường kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh và chấp hành kê khai nộp thuế, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về thuế; đẩy mạnh cải cách hành chính liên quan đến lĩnh vực thu ngân sách nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân kê khai, nộp thuế và phí. Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức tài chính - thuế có đủ trình độ chuyên môn, năng lực công tác và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp tốt. Đối với tổ chức, cá nhân hoạt động sản xuất kinh doanh phải kê khai trung thực doanh số, nộp thuế đầy đủ, đúng thời gian quy định.

 

 

Cán bộ công chức, viên chức, người lao động đã tham gia cổ động tuyên truyền đến người dân trong việc thu ngân sách nhà nước. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập