Tin địa phương

Huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp tháng 6 năm 2017

18/06/2017 00:00 118 lượt xem

Ngày 14/6, huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp tháng 6 năm 2017 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu 6 tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

Phiên họp đã thông qua các dự thảo văn bản trình kỳ họp thứ ba HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021. Trong 6 tháng đầu năm, UBND huyện đã chỉ đạo các các ngành chuyên môn thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Trong đó tổng diện tích gieo trồng đạt 11.530 ha, đạt 72,1% KH, tăng 2 ha so với cùng kỳ. Các doanh nghiệp, HTX và nhân dân trên địa bàn trồng mới, chăm sóc được 212,8 ha dược liệu các loại, đạt 60,8% KH . Công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng được chú trọng, 6 tháng đầu năm đã chỉ đạo trồng mới 2ha rừng tập trung, 58.710 cây phân tán; Công tác quản lý đất đai, tài nguyên môi trường, xây dựng cơ bản và xây dựng nông thôn mới được tăng cường... Tình hình an ninh quốc phòng cơ bản được ổn định; các chính sách an sinh xã hội đã được thực hiện đầy đủ, kịp thời. Tình hình thu, chi ngân sách được bảo đảm; Tổng thu ngân sách địa phương ước đạt trên 213 tỷ đồng, đạt 53,15%KH tỉnh giao, đạt 53,12%KH huyện giao, bằng 99,93% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Thu thuế và phí đạt 24 tỷ đồng, đạt 20,41%KH tỉnh giao bằng 62,65% so với cùng kỳ. Nhiều hoạt động văn hóa xã hội đã được tổ chức sôi nổi làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân. Tại phiên họp các đại biểu đã tập trung thảo luận tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, như công tác thu thuế và phí trên địa bàn còn thấp, vẫn còn tình trạng sinh con thứ ba; Chương trình thanh niên khởi nghiệp; công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động cần triển khai thực hiện sôi nổi hơn... Cũng tại phiên họp đã thông qua dự thảo các báo cáo chuẩn bị trình tại kỳ họp thứ ba HĐND huyện khóa 19, nhiệm kỳ 2016-2021 như: Báo cáo công tác phòng chống tham nhũng 6 tháng đầu năm và phướng hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo công tác phòng chống tội phạm; Công tác giải quyết khiếu nại tố cáo 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.


Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Thâm –Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo trong thời gian tới các cơ quan chuyên môn căn cứ vào chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; Các ngành rà soát lại một số chỉ tiêu KT-XH, từ đó đề ra giải pháp thực hiện hoàn thành và vượt trong 6 tháng cuối năm. Trong phát triển chăn nuôi chú trọng đến chăm sóc bảo vệ và phòng chống dịch bệnh; Ngành y tế tiếp tục làm cấp phép đối với các sản phẩm; Triển khai các biện pháp phòng chống thiên tai; Công tác Lâm nghiệp rừng xử lý nghiêm các hành vi vi phạm; NTM chỉ đạo các xã hoàn thành các tiêu chí năm 2017 đã đề ra; Đối với chương trình khởi nghiệp đề nghị phải sơ kế 6 tháng đầu năm và có tính quyết liệt hơn đối với các mô hình đã hình thành. Vấn đề giao thông, Công nghiệp, dịch vụ, thương mại cần được quan tâm chú trong hơn nữa. Tập trung thu ngân sách trên địa bàn. Kiểm tra già soát quản lý ngân sách các đơn vị trường học. Ngành Văn hóa chuẩn bị tốt cho lễ tái đánh giá công nhận công viên địa chất, lễ hội hoa tam giác mạch; An sinh xã hội làm tốt các chính sách cũng như các chỉ tiêu đã giao trong đào tạo nghề; Phòng nội vụ xây dựng kế hoạch tinh giản biên chế năm 2018 theo đúng hướng dẫn..../.
 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập