Tin địa phương

Huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2017

24/10/2017 00:00 184 lượt xem

Ngày 23/10, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 10 năm 2017. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có các đồng chí Thường Trực HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ huyện và lãnh đạo các cơ quan, ban nghành của huyện.

 Phiên họp đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh tháng 10 năm 2017, với một số kết quả đạt được như: Trong tháng nhân dân tiếp tục thu hoạch ngô hè thu với năng suất ước đạt 41 tạ/ha, sản lượng ước đạt 3.751,5 tấn; Cỏ chăn nuôi trồng mới được 8 ha tổng diện tích đạt 408,5 ha. Cây trồng vụ Đông đã thực hiện được 156,2 ha đạt 10,4%KH; Cây dược liệu các Doanh nghiệp, HTX và nhân dân trồng mới được 23,4 ha cây dược liệu đạt 100,4%KH; Về công tác phát triển chăn nuôi, thú ý, tổng đàn gia súc hiện có 21.380 con. Công tác phòng, chống dịch bệnh luôn được quan tâm, trú trọng không để dịch bệnh lớn xảy ra. Thực hiện tốt công tác kiểm soát giết mổ gia súc trên địa bàn, đảm bảo an toàn VSTP cho người tiêu dùng. Thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn đầu tư phát triển kinh tế của Tỉnh, của Huyện. Công tác Tài chính, tín dụng tổng thu ngân sách địa phương ước đạt 39.364,2 triệu đồng, thu thuế và phí đạt 52,3 KH huyện giao; Các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã chủ động về nguồn vốn cho vay, phục vụ nhân dân kịp thời. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại như: Công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý vi phạm đất đai còn chưa kịp thời, tình trạng xây nhà ở trái phép còn xảy ra. Việc triển khai thực hiện các nội dung xây dựng NTM ở các xã chưa hiệu quả, chậm tiến độ nhất là việc thực hiện các công trình đường giao thông nông thôn; Công tác quản lý, hoạt động của Trang thông tin điện tử các cấp chưa hiệu quả, thiếu tính cập nhật, nhất là đối với cấp xã.


Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự vào cuộc của các ngành, đơn vị, về thực hiện các chỉ tiêu phát triển Kinh tế - Xã hội của huyện trong tháng 10. Về nhiệm vụ trọng tâm tháng 11, cũng như trong thời gian tới Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh một số nội dung như: Ngành nông nghiệp cùng các xã, thị trấn cần quan tâm tập trung cho sản xuất cây trồng vụ đông; Thường xuyên trú trọng đến công tác phòng chống rét, dịch bệnh và dự trữ thức ăn cho đàn gia súc trong mùa đông; Phòng chống cháy rừng mùa hanh khô; Triển khai quyết liệt hơn nữa Nghị Quyết 87, Nghị Quyết 86 HĐND huyện; Đối với XDNTM đẩy nhanh tiến độ các công trình; Tập trung hoàn thành các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện đặc biệt về chất lượng của công trình;Tập trung vận động các hộ dân tham gia đóng góp đầy đủ thuế đảm bảo nguồn ngân sách giao; Ngành Tài chính – Kế hoạch quản lý tốt các nguồn vốn đã giao; Về lĩnh vực Văn hóa - Xã hội triển khai các nội dung cũng như chuẩn bị mọi điều kiện chỉnh trang lại khuôn viên, các điểm trang trí cho Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ 3 năm 2017; Xây dựng kế hoạch biểu diễn văn nghệ ở 13 xã, thị trấn chào mừng 55 năm ngày thành lập Huyện nhằm tạo khí thế sôi nổi trong toàn dân. Công tác Giáo dục tiếp tục chỉ đạo các nhà trường nâng chương trình phát triển trường học toàn diện, đồng thời quan tâm chế độ của học sinh, vấn đề an toàn thực phẩm trong bếp ăn nhà trường; Đối với ngành Quân sự tham mưu triển khai tốt cho cuộc diễn tập tại xã Lùng Tám và công tác tuyển quân 2018; Công an huyện làm tốt công tác đảm bảo ANTT, ATGT; Đề nghị các ngành, các xã chuẩn bị nội dung tổng kết năm 2016-2017, đánh giá, rà soát lại các chỉ tiêu được giao để từ đó có hướng nhận xét cụ thể. Cũng tại phiên họp, đã thông qua Dự thảo các Báo cáo kết quả giải quyết những ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp thứ 3 đến sau Kỳ họp thứ 3 HĐND huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2016-2021; Dự thảo hỗ trợ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Quản Bạ năm 2018./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập