Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Quản Bạ kiểm tra các HTX dược liệu trên địa bàn huyện

10/08/2015 00:00 294 lượt xem

Thực hiện theo kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các Doanh nghiệp để bàn về phát triển cây dược liệu trên địa bàn tỉnh Hà Giang vào ngày 12/8/2015. Ngày 5/8 đồng chí Bí thư huyện uỷ Nguyễn Hồng Hải và đồng chí Nguyễn Chí Thâm – PBT Chủ tịch UBND huyện đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị địa điểm thăm quan cây dược liệu tại các Công ty, HTX dược liệu trên địa bàn huyện.

Các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi kiểm tra thực tế tại, HTX dược liệu Bình Dương xã Quyết Tiến, Công ty cổ phần dược liệu ANVY Hà Giang, HTX cộng đồng Nặm Đăm xã quản Bạ, và kiểm tra dây chuyền chế biến dược liệu HTX Nà Chang Thị trấn Tam Sơn. Các công ty và HTX dược liệu, trồng chủ yếu với các loại dược liệu quý như, Đương quy, Bạch chỉ, Ngưu tất, Bạch Truật, Atiso...hiện nay một số HTX đã cho thu hoạch và đưa vào chế biến.

Tại những nơi đến kiểm tra các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị các Công ty, HTX dược liệu, dọn dẹp, vệ sinh xung quanh công ty, HTX và khu vực sản xuất, làm việc đảm bảo mỹ quan. Chuẩn bị  nguyên vật liệu, máy móc, dây chuyền sản xuất và thực hiện các khâu sơ chế, chế biến, sản xuất khi đoàn đến thăm quan, đồng thời cử người giới thiệu, thuyết minh về các loại dược liệu của Công ty và HTX đang trồng, cắm biển báo, chỉ dẫn tại các khu vực trồng dược liệu, khu chế biến, sản xuất để phục vụ cho việc thăm quan thuận tiện nhất./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập