Tin địa phương

Lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm và kiểm tra HTX Lanh Cán Tỷ

20/02/2017 00:00 89 lượt xem

Vừa qua đồng chí Sèn Thăng Long PCT UBND huyện Quản Bạ đã có buổi đến thăm và kiểm tra HTX dệt lanh truyền thống Cán Tỷ, định hướng giúp HTX có bước phát triển trong quá trình sản xuất, sớm đưa Làng nghề thêu, dệt lanh của địa phương có bước đột phá mới trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm.

 HTX dệt lanh Cán Tỷ được thành lập từ năm 2010, nhưng đến nay HTX mới có 13 thành viên tham gia, lý do vì sản xuất manh mún, nhỏ lẻ chưa đầu tư nhiều về công cụ máy móc, một phần đầu ra cho sản phẩm cũng bị hạn chế, các sản phẩm mà HTX sản xuất là túi xách, ba lô, vỏ gối... tuy nhiên sản phẩm chưa đa dạng. Sau khi hỗ trợ thành công HTX lanh Lùng Tám, huyện Quản Bạ tiếp tục hỗ trợ giúp đỡ nhằm đưa HTX lanh Cán Tỷ đi vào quy mô sản xuất lớn, đa dạng về loại hình sản phẩm, và giúp người dân xóa đói giảm nghèo, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa địa phương.


Tại buổi thăm và kiểm tra, đồng chí Sèn Thăng Long, PCT UBND huyện yêu cầu HTX vận động, tuyên truyền chị em phụ nữ tham gia vào HTX lanh, cần bố trí lại nơi trưng bày sản phẩm sao cho thu hút được du khách khi đến thăm quan và mua hàng; bên cạnh đó HTX cần sáng tạo hơn nhiều hoa văn, họa tiết trên từng sản phẩm tạo ấn tượng đến du khách, đồng thời đề nghị UBND xã Cán tỷ xây dựng đề án kiện toàn bộ máy hoạt động của HTX theo đúng quy định./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập