Tin địa phương

Lễ cắt băng khánh thành nhà xưởng sơ chế, chế biến dược liệu HTX cộng đồng Nặm Đăm và khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm dược liệu Quản Bạ

22/09/2017 00:00 176 lượt xem

Ngày 22/9, HTX cộng đồng Nặm Đăm, đã tổ chức lễ cắt băng khánh thành nhà xưởng sơ chế, chế biến dược liệu và ký kết hợp đồng phát triển dược liệu năm 2017 - 2018. Dự lễ cắt băng khánh thành có lãnh đạo Sở Văn hóa thể thao và du lịch Tỉnh. Về phía Huyện có đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lò Sỉ Chảo, UVBTV huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Giàng Cồ Diu, PBT huyện ủy; đại diện chuyên viên sở Y tế, Sở Nông nghiệp tỉnh Hà Giang; Công ty DK Pharma; chính quyền địa phương và khách hàng hợp tác phát triển.

 HTX Cộng đồng Nặm Đăm được thành lập từ ngày 28/8/2014, với 22 thành viên. Đến thời điểm này HTX đã đăng ký 22 ngành nghề kinh doanh, chủ yếu là trồng và chế biến các sản phẩm Dược liệu và kinh doanh các dịch vụ như: tắm lá thuốc, xông hơi, dịch vụ lưu trú...Các loại dược liệu mà HTX đưa vào trồng và chế biến gồm Đương quy, Atiso, Kim ngân, Hà thủ ô, các loại dược liệu trên đã chế xuất và đưa ra thị trường tiêu thụ, được người dùng đánh giá cao. Và đặc biệt cuối năm 2016, HTX đã triển khai đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, xây nhà xưởng sơ chế, chế biến dược liệu với diện tích 5.000m2 được xây dựng đạt tiêu chuẩn và đủ điều kiện sản xuất phục vụ dược liệu an toàn. Tại buổi lễ cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng hợp tác phát triển và tiêu thụ sản phẩm tắm lá thuốc người dao giữa HTX cộng đồng Nặm Đăm với Công ty cổ phần Dược khoa hà nội; Hợp đồng hợp tác phát triển vùng sản xuất đương quy tại Trung tâm giống cây trồng Phó Bảng huyện Đồng Văn; Hợp đồng hợp tác phát triển thị trường và phân phối sản phẩm với Công ty Thung Lũng dược phẩm xanh và hợp đồng hợp tác phân phối sản phẩm tại Hà Giang với Công ty cổ phần thảo dược Cao Nguyên Đá.

 

Lễ ký kết giữa HTX cộng đồng Nặm Đăm với các đối tác


Tiếp đó các đại biểu cũng đã dự lễ cắt băng khai trương cửa hàng giới thiệu sản phẩm dược liệu Quản Bạ, tại địa điểm Cổng trời Quản Bạ. Đây là cửa hàng của Công ty cổ phần thảo dược Cao Nguyên Đá do anh Lý Tà Giàng – Giám đốc quản lý. Công ty CP thảo dược Cao nguyên đá được thành lập vào đầu năm 2017 với sự góp vốn của 5 HTX là: HTX Cộng đồng Nặm Đăm, HTX Dược liệu Nà Chang, HTX phát triển Thanh Long, HTX Dược liệu Tùng Vài và HTX dược liệu Bình Dương. Tại cửa hàng trưng bày và bán các sản phẩm dược liệu gồm: Cao Atiso, Cao mạnh gân hoạt cốt, Cao ích não, Trà gừng, Cồn xoa bóp, bên cạnh đó còn có các mặt hàng Nông sản như Hồng không hạt, Rau an toàn theo tiêu chuẩn VietGap, Mật ong, Chè, Thịt Bò vàng Cao nguyên đá.... Cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm dược liệu của Công ty CP thảo dược Cao nguyên đá khai trương và chính thức đi vào hoạt động nhằm giúp người dân có cơ hội tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm dược liệu, chất lượng cao, an toàn, giá thành hợp lý. Đồng thời, đây cũng là nơi giới thiệu, hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất trong và ngoài tỉnh liên kết, hợp tác sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm dược liệu đặc trưng của địa phương./.

 

Các đồng chí lãnh đạo, Tỉnh, Huyện, Công Ty thăm quan Cửa hàng

giới thiệu và bán sản phẩm dược liệu

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập