Tin địa phương

Nhân dân xã Lùng Tám vun ngô vụ Xuân Hè

24/04/2018 00:00 55 lượt xem

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, cùng với việc chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây Ngô vụ Xuân Hè, nhân dân trên địa bàn xã Lùng Tám đang tập trung làm cỏ, vun gốc, bón phân để cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt.

 Vụ Ngô Xuân Hè năm 2018, xã Lùng Tám gieo trồng 225,5ha. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền của khuyến nông xã 100% diện tích đều được gieo trồng các loại giống ngô lai năng suất cao như: CP989, NK 4300, NK 54, NK 66, và giống địa phương. Thời điểm này, cây ngô đang trong giai đoạn 9-10 lá, sinh trưởng và phát triển đều. Ngoài trồng ngô bà con nhân dân cũng đã trồng xen kẽ các loại cây rau ngắn ngày như đậu, rau bí, rau cải.
Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn của huyện thì hiện nay cây ngô đang sinh trưởng và phát triển tốt, không có sâu bệnh gây hại. Tuy nhiên, với thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều sẽ là điều kiện thuận lợi để các loại sâu bệnh gây hại phát sinh. Chính vì vậy, ngoài việc chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp chăm sóc, xã cũng đã cử cán bộ chuyên môn xuống thôn thường xuyên kiểm tra sự sinh trưởng của cây ngô để kịp thời phát hiện, khuyến cáo và hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng trừ sâu bệnh kịp thời.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập