Tin địa phương

Nhân dân chăm sóc các diện tích rau vụ Đông năm 2022.

21/11/2022 08:31 41 lượt xem

Vụ Đông năm 2022, theo kế hoạch huyện Quản Bạ sẽ gieo trồng gần 1.300 ha cây rau. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này bà con nhân dân trên địa bàn huyện đang tích cực xuống đồng chăm sóc các diện tích cây rau vụ Đông trồng sớm.

Nhân dân chăm sóc các diện tích rau vụ Đông năm 2022.
Nhân dân trên địa bàn huyện chủ động chăm sóc diện tích cây rau vụ đông sớm năm 2022

Trồng cây rau vụ Đông đã trở thành một phong trào có sức lan tỏa trong sản xuất lĩnh vực nông nghiệp của bà con nhân dân trên địa bàn huyện Quản Bạ trong những năm trở lại đây. Không chỉ với mục đích luân chuyển cây trồng, tận dụng tối đa và cải tạo nguồn đất, mà nguồn thu nhập từ cây rau vụ Đông còn cao gấp 3-4 lần so với cây rau vụ chính. Năm 2022, vụ Đông tại huyện Quản Bạ nhân dân chủ yếu trồng các loại rau có tính chống lạnh cao, thích nghi với thời tiết sương giá, mưa phùn như: Bắp cải, su su, súp lơ, su hào và cải thảo. Hiện tại, đối với diện tích rau vụ Đông sớm bà con nhân dân đang sinh trưởng, phát triển xanh tốt, không có dấu hiệu nhiễm bệnh. Các biện pháp chăm sóc hiện tại được bà con nhân dân thực hiện chủ yếu làm cỏ, bón phân hữu cơ.

Để các diện tích cây rau vụ đông của nhân dân phát triển tốt, UBND các xã, thị trấn đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông địa phương thường xuyên bám nắm từng diện tích cây trồng vụ Đông. Tích cực hướng dẫn nhân dân các kỹ thuật chăm sóc cây rau như: Tỉa lá, vun gốc, xới cỏ, bón phân theo đúng kỹ thuật. Với sự chủ động này, cây rau vụ đông năm nay tại huyện hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nguồn thu nhập ổn định, tiến tới vụ đông sẽ là vụ chủ lực trong phát triển kinh tế, tạo hướng sinh kế bền vững dành cho những thôn, bản có điều kiện về đất đai, nguồn nước để phát triển.

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập