Tin địa phương

Nhiệt độ giảm mạnh huyện Quản Bạ xuất hiện băng giá

31/01/2018 00:00 77 lượt xem

Những ngày qua, không khí lạnh liên tục tăng cường, nhiệt độ tại huyện Quản Bạ giảm xuống thấp. Đặc biệt tại địa bàn xã Cao Mã Pờ đã xuất hiện băng giá. Trước tình hình đó, đồng chí Hạng Dương Thành, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng cấp ủy chính quyền địa phương đã đi kiểm tra và chỉ đạo nhân dân có biện pháp khắc phục kịp thời những diễn biến do thời tiết gây ra.

 Những ngày qua, nhiệt độ tại xã Cao Mã Pờ huyện Quản Bạ xuống thấp, nhiệt độ đo được từ 2 độ C đến âm 2 độ C và đã có nơi xuất hiện băng giá như Mốc 291/2 thuộc địa phận thôn Vàng Chá Phìn, các dãy núi cao thuộc thôn Chín Chu Lìn. Băng giá đã xuất hiện ở các ngọn cây, làm ảnh hưởng đến diện tích cây rau, màu vụ đông của bà con.


Đến thời điểm này, trên địa bàn xã Cao Mã Pờ đàn gia súc, gia cầm đảm bảo ổn định không có trâu, bò bị chết vì đói, rét. Theo đó, để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại. Huyện Quản Bạ cũng đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp bám sát địa bàn, phối hợp với chính quyền các xã vận động nhân dân tích cực chăm sóc và tuyên truyền đến nhân dân không chăn thả đàn trâu, bò trong những ngày nhiệt độ xuống thấp; Đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố, che chắn chuồng trại, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ; Chủ động dự trữ thức ăn đảm bảo phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; Cùng với đó phổ biến cho người dân chăm sóc, bảo vệ diện tích cây rau, màu nhằm hạn chế thiệt hại.


Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị các ngành chức năng được phân công phục trách các xã, xuống địa bàn theo dõi sát sao việc phòng chống rét và liên tục có báo cáo về UBND huyện; UBND các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật diễn biến của thời tiết, để thông tin, cảnh báo kịp thời, đầy đủ đến từng thôn, bản và người dân. Căn cứ tình hình thời tiết để chủ động cho học sinh nghỉ học.

 

Một số hình ảnh xuất hiện băng giá tại xã Cao Mã Pờ: 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập