Tin địa phương

Phó chủ nhiệm ủy ban về các vấn đề xã hội Quốc hội trao bò cho hộ nghèo tại xã Tả Ván

13/03/2018 00:00 62 lượt xem

Chiều ngày 11/3, tại xã Tả Ván huyện Quản Bạ, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội do bà Lê Thị Nguyệt - Phó Chủ nhiệm - Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội, cùng một số doanh nghiệp ngoài tỉnh đã tổ chức trao bò sinh sản cho các hộ nghèo tại xã Tả Ván. Thông qua đây nhằm chia sẻ khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo có thêm tư liệu sản xuất, hướng đến giảm nghèo bền vững. Dự buổi trao bò có đại điện Bộ LĐTB&XH, Đoàn đại biểu Quốc khóa XIV tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Sở LĐTB&XH. Về phía huyện có đồng chí Sèn Thăng Long, Phó chủ tịch UBND huyện Quản Bạ và lãnh đạo Đồn Biên phòng Tùng Vài.

 Với sự đồng hành của các doanh nghiệp, Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội đã tổ chức trao 10 con bò sinh sản với tổng giá trị 150 triệu đồng cho 10 hộ nghèo tại xã Tả Ván. Với mong muốn các hộ có thêm tư liệu sản xuất, vươn lên phát triển kinh tế. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi để con em đồng bào có cơ hội học tập, đi lao động. Là sự chia sẻ, gửi gắm niềm tin của toàn xã hội với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn đúng với truyền thống lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt Nam. Mỗi con bò sinh sản được trao đến tay cho 10 hộ dân là con đường thoát nghèo của các hộ dân lại ngắn hơn.


Tại buổi trao bò sinh sản, đại diện Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội cũng mong muốn các cấp, các ngành, các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho các hộ nghèo vươn lên ổn định cuộc sống để không ai bị bỏ lại phía sau. Mỗi hộ gia đình phải là những hạt nhân không ngừng học hỏi, khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế. Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội nói riêng và các bộ, ngành TW cam kết sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ tỉnh Hà Giang trong công cuộc xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức sống cho người dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập