Tin địa phương

Phiên họp tháng 6 UBND huyện Quản Bạ

23/06/2016 00:00 184 lượt xem

Vừa qua, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 nhằm đánh giá kết quả nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn huyện.

 Phiên họp đã thông qua các dự thảo văn bản để trình kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa 19 nhiệm kỳ 2016-2021; Thống nhất triển khai một số nhiệm vụ khác và xem xét các tờ trình; Thông qua dự thảo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH, QP-AN 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2016, huyện Quản Bạ đã gieo trồng được 11.135 ha đạt 69,6% so với KH, trong đó diện tích ngô đông xuân là 4.880ha; gieo cấy lúa mùa đang tiến hành được 987ha, đạt 73,7 KH; Ngoài ra, 6 tháng đầu năm các xã đã chăm sóc và thu hoạch được 2.020 ha dược liệu, trồng mời được 209,06ha; Về công tác chăn nuôi thú y, Tổng đàn trâu bò toàn huyện có 19.246 con, xác định trâu bò là 2 con xóa đói giảm nghèo, nên UBND huyện đã quan tâm chỉ đạo các ngành chuyên môn vận động nhân dân làm tốt công tác phòng chống rét, dịch bệnh. Cùng với đó, công tác phát triển và bảo vệ rừng đã được huyện chỉ đạo quyết liệt, làm tốt công tác trồng và chăm sóc rừng theo kế hoạch. Công tác PCLBTKCN được duy trì tốt, đảm bảo những điều kiện cần thiết để xử lý những tình huống khi có bão lũ xảy ra. Về chương trình MTQG XDNTM, tiếp tục huy động nguồn lực đóng góp ngày công lao động, nhân dân hiến đất mở đường và nâng cấp đường theo tiêu chí Nhà nước và nhân dân cùng làm. Về tài chính tín dụng, tổng thu ngân sách địa phương 6 tháng ước đạt 214.023,994 triệu đồng, trong đó thu thuế và phí ước đạt 38.377 triệu đồng. Ngành giáo dục đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động sỹ số học sinh ở các bậc học, cấp học. Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe , KCB đươc quan tâm chú trọng; ANTT trên địa bàn cơ bản ổn định, không để xảy ra các vụ việc nóng.

 

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia đóng góp nhiều ý kiến, giải pháp để thực hiện tốt các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016 và tham gia vào các dự thảo văn bản để trình kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khóa 19 nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra trong thời gian tới.

 

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những cố gắng nỗ lực của các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn trên địa bàn đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đề ra trong 6 tháng đầu năm. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, ngành nông nghiệp cần làm tốt công tác sản xuất như; gieo trồng cây vụ mùa đảm bảo theo kế hoạch; làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục thu thuế và phí trên địa bàn đảm theo đúng chỉ tiêu được giao. Yêu cầu các đơn vị cần rà soát lại những chỉ tiêu đạt và chưa đạt để có định hướng hoàn thành 100% các chỉ tiêu đã đề ra


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập