Tin địa phương

QUẢN BẠ ĐẨY MẠNH GIẢI QUYẾT VIỆC LÀM XUẤT KHẨU LAO ĐỘNG

12/03/2018 00:00 70 lượt xem

Sáng ngày 11/3, UBND huyện Quản Bạ đã phối hợp với Sở LĐTB&XH tổ chức Hội nghị đẩy mạnh giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động năm 2018. Dự Hội nghị có đồng chí Lê Thị Nguyệt - Phó Chủ nhiệm- Ủy ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội; Cục lao động ngoài nước, Bộ LĐTB&XH, đại diện đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang. Cùng dự có lãnh đạo các huyện 30a trong tỉnh; nhiều doanh nghiệp ngoài tỉnh. Về phía huyện có đồng Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, cùng Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện và gần 400 người lao động, đoàn viên, sinh viên trên địa bàn huyện Quản Bạ.

 Với nỗ lực đẩy mạnh công tác tư vấn, giới thiệu việc làm. Là cầu nối giữa người lao động với doanh nghiệp sử dụng lao động. Trong thời gian qua huyện Quản Bạ đã tổ chức đồng bộ nhiều hoạt động tư vấn, tuyển dụng lao động đi làm việc ngoại tỉnh. Kết quả trong năm 2017 toàn huyện đã có 599 lao động đi xuất khẩu và đi làm việc ngoại tỉnh. Riêng trong tháng đầu năm 2018 đã có 280 lao động đi làm việc. Nhiều lao động có mức thu nhập khá đóng góp vào sự phát triển bền vững của địa phương.

Tuy nhiên hiện nay Quản Bạ vẫn là huyện nghèo, số lao động trong độ tuổi chưa có việc làm còn chiếm tỷ lệ cao. Do vậy, việc tổ chức Hội nghị đẩy mạnh giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động là kênh thông tin trực quan sinh động nhằm định hướng nghề nghiệp, tư vấn cung cấp thông tin về thị trường. Là cơ hội để người lao động, đoàn viên thanh niên có cơ hội nắm bắt, lựa chọn công việc cho phù hợp.

Tại Hội nghị các doanh nghiệp đã trực tiếp tư vấn, tuyển dụng lao động huyện Quản Bạ đi làm việc. Trong đó nổi bật nhất là các doanh nghiệp xuất khẩu lao động đi Nhật Bản, Hàn Quốc với thu nhập từ 18 đến 25 triệu đồng/tháng. Tư vấn, đưa lao động đi làm việc ngoại tỉnh mới mức thu nhập từ 7 đến 15 triệu đồng tại Công ty TNHH may Tinh Lợi, Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam. Để tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động ngoài việc bảo đảm công việc, thu nhập và chỗ ở ổn định cho người lao động thì các cấp, các ngành của tỉnh Hà Giang cũng cam kết sẽ đồng hành, hỗ trợ hiệu quả nhất nhằm giúp người lao động.

 

Các công ty trong và ngoài nước tư vấn việc làm cho đoàn viên thanh niên


Hội nghị đẩy mạnh giải quyết việc làm, xuất khẩu lao động năm 2018 được huyện Quản Bạ tổ chức là hoạt động đầu tiên trên địa bàn của tỉnh có sự kết nối trực tiếp giữa Bộ LĐTB&XH, các doanh nghiệp, Sở LĐTB&XH với chính quyền cấp huyện. Thông qua đây nhằm đẩy mạnh công tác tư vấn, tuyển dụng lao động. Là cơ hội để người lao động tìm hiểu, lựa chọn việc làm. Đồng thời đây cũng là chia sẻ của các bộ, ngành TW với những khó khăn của tỉnh Hà Giang trong công tác tư vấn, đưa người lao động đi làm việc ngoài tỉnh hướng đến giảm nghèo bền vững./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập