Tin địa phương

Quản Bạ. Tiêm mũi 4 Vắcxin phòng Covid-19.

19/07/2022 08:59 29 lượt xem

Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid 19 trên địa bàn huyện Quản Bạ đã được kiểm soát. Tuy nhiên, để đảm bảo miễn dịch, bảo vệ sức khỏe cho người dân, huyện Quản Bạ đang tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục tiêm liều nhắc lại mũi 3 lần 1 và mũi 4 cho trẻ  từ 5 đến 12 tuổi  và đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Quản Bạ. Tiêm mũi 4 Vắcxin phòng Covid-19.
Nhân dân trên địa bàn thị trấn Tam Sơn chủ động tieem muix 4 phòng chống Covid19

Theo kế hoạch từ ngày 13-15/7, Huyện Quản Bạ đã bố trí 13 điểm tiêm tại 13 xã, thị trấn. Đồng thời bố trí thêm các điểm tiêm lưu động theo nhu cầu của các địa phương. Vắc xin sử dụng để tiêm nhắc lại gồm Pfizer, Moderna, AstraZeneca và Vero Cell. Tại các điểm tiêm công tác tiêm phòng đều đảm bảo đúng tiến độ và an toàn. Nhân lực và các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế cũng được bố trí đầy đủ để sẵn sàng xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu, phản ứng sau tiêm. Để thực hiện tốt công tác tiêm phòng, các địa phương trong toàn huyện đã chủ động rà soát, lập danh sách người dân trên địa bàn; huy động tối đa các lực lượng hỗ trợ công tác tiêm chủng.

Theo báo cáo nhanh của ngành chuyên môn, đến thời điểm này 13/13 xã, thị trấn đã đồng loạt tổ chức tiêm phòng, tuy nhiên qua đánh giá sơ bộ tỷ lệ tiêm trên địa bàn thị trấn Tam Sơn đạt cao 1.443 mũi, trong đó mũi 4 tiêm được 899 mũi vượt kế hoạch đề ra. Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, nhất là việc xuất hiện biến chủng mới BA.5 của vi rút SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào Việt Nam làm gia tăng nguy cơ bùng phát dịch bệnh trở lại, do vậy việc tiêm các mũi vắc xin nhắc lại là rất cần thiết nhằm hạn chế tỷ lệ nhiễm biến chủng mới trong cộng đồng, đồng thời duy trì bền vững, hiệu quả  trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện nói riêng và trên địa bàn toàn tỉnh Hà Giang nói chung./.

Hoàng Tâm

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập