Tin địa phương

Thăm và tặng quà người khuyết tật tại xã Quản Bạ

18/04/2018 00:00 66 lượt xem

Nhân ngày khuyết tật Việt Nam 18/4/1981 - 18/4/2018, chiều ngày 16/4, đồng chí Hạng Dương Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện, đã đến thăm hỏi và động viên người khuyết tật tại xã Quản Bạ, cùng đi có lãnh đạo phòng Lao động thương binh và xã hội huyện, cấp ủy chính quyền xã Quản bạ.

 Tại các gia đình người khuyết tật, Đồng chí Hạng Dương Thành - Phó chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và trao 03 suất quà cho người khuyết tật trong đó: Trao 01 suất quà của tỉnh ủy cho cháu Lý Minh Quân, sinh năm 2015 là trẻ em khuyết tật đặc biệt nặng tại thôn Trúc Sơn; Trao tặng 02 suất quà của huyện cho Ông Lý Tà Dào sinh, năm 1949 người cao tuổi khuyết tật nặng tại thôn Nặm Đăm và chị Đặng Thị Xuân sinh năm 1985, người khuyết tật đặc biệt nặng tại thôn Nà Vìn. Theo chia sẻ của gia đình chị Đặng Thị Xuân, mặc dù chị Xuân năm nay đã hơn 30 tuổi, nhưng do bị khuyết tật nặng từ nhỏ nên mọi sinh hoạt đều phải nhờ và phụ thuộc vào bố mẹ. Giờ đây khi bố mẹ tuổi đã cao, sức khỏe yếu gia đình lại neo người nên công việc chăm sóc chị Xuân gặp rất nhiều khó khăn hơn.
Đồng chí Hạng Dương Thành - Phó Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ những khó khăn, vất vả mà người khuyết tật và gia đình phải trải qua. Đồng chí mong rằng người khuyết tật cần giữ gìn sức khỏe, lạc quan, cùng gia đình cố gắng, vượt qua mọi khó khăn, luôn hòa nhập cộng đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng chỉ đạo các cấp ủy, chính quyền xã cần chú trọng quan tâm tới các chế độ phúc lợi xã hội dành cho người khuyết tật.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập