Tin địa phương

UBND Huyện Quản Bạ Phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2015

25/07/2015 00:00 199 lượt xem

Ngày 24/7, UBND huyện Quản Bạ đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 đánh giá tình hình kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác tháng 7 và phương hướng nhiệm vụ tháng 8/ 2015. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Cùng dự có các đồng chí Uỷ viên UBND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành liên quan.
Phiên họp đã thông qua dự thảo báo cáo công tác chỉ đạo điều hành của UBND huyện và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP- AN tháng 7, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm tháng 8. Thông qua các dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện khóa 18, nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển 3 sản phẩm "Dệt lanh, rượu ngô, mật ong"; phát triển 3 cây, là cây ngô lai, cây dược liệu, và cây hồng không hạt huyện Quản Bạ giai đoạn 2015 - 2020; phát triển 3 con bò, dê, ngựa và dự thảo Nghị Quyết tiếp tục đẩy mạnh phát triển Giáo dục và Đào tạo...Trong tháng 7 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo toàn diện ở tất cả các lĩnh vực và đã đạt được những kết quả quan trọng như: tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 – 2020, lễ công nhận xã Đông Hà đạt chuẩn nông thôn mới... Về sản xuất Nông lâm nghiệp, toàn huyện đã gieo cấy được 106 ha lúa mùa đạt 95,8% KH; nhân dân đang tiến hành thu hoạch 5.045ha ngô vụ Đông Xuân, năng suất ước đạt 38 tạ/ha, sản lượng ước đạt 19.171 tấn. Về phát triển cây dược liệu các Doanh nghiệp, HTX dược liệu và nhân dân tiếp tục trồng mới 7,3ha cây dược liệu. Công tác chăn nuôi thú y được quan tâm chú trọng, từng bước phát triển tổng đàn gia súc, nâng tổng số trâu, bò trong toàn huyện lên 18.182 con, tăng 12 con so với tháng trước, đàn dê là 2.852 con, tăng 194 con so với cùng kỳ. Cùng với đó, huyện đã thực hiện các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết số 29/NQ của HĐND huyện về hỗ trợ giống trong trồng trọt và chăn nuôi. Về tài chính, tín dụng: Tổng thu ngân sách địa phương trong tháng ước đạt 33 tỷ; trong đó thu thuế và phí ước đạt 8 tỷ, thu bổ sung từ ngân sách cấp trên 25 tỷ. Nghành giáo dục và đào tạo chuẩn bị các điều kiện cho khai giảng năm học mới, hoàn thiện hồ sơ công nhận đạt chuẩn phổ cập GDMN  cho trẻ 5 tuổi, chỉ đạo các trường hoàn thành công tác tuyển sinh vào lớp 6. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm, an ninh trật tự được đảm bảo, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Cũng tại phiên họp, các đại biểu đã tham gia thảo luận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và thống nhất đề ra các giải pháp, các chỉ tiêu thực hiện trong tháng 8 và những tháng tiếp theo trong năm. 

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: các cơ quan, đơn vị, các ngành chức năng cần tích cực chủ động tham mưu, phối kết hợp chặt chẽ để giải quyết các vướng mắc còn tồn tại và giải quyết ngay tại cơ sở, đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị; có kế hoạch cụ thể về trồng cây tam giác mạch tham gia lễ hội Tam giác mạch vào tháng 11 tới; tổ chức tốt nghiệm thu trồng rừng, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác phòng chống hạn hán, làm tốt công tác phòng chống lụt bão; chăm sóc phòng chống dịch bệnh ở cây trồng và vật nuôi. Hoàn thành dự thảo tinh giản biên chế. Giao phòng Tài chính - Kế hoạch huyện hướng dẫn đôn đốc các xã trong việc thu chi ngân sách địa phương đảm bảo đúng tiến độ và quy trình không để tồn nguồn. Để chuẩn bị tốt cho năm học mới, ngành giáo dục kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất tại các trường học trên địa bàn để chuẩn bị cho năm học mới. Duy trì đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn../.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập