Tin địa phương

UBND huyện Quản Bạ Phiên họp thường kỳ tháng 8

28/08/2015 00:00 201 lượt xem

Với nội dung thông qua dự thảo báo cáo công tác chỉ đạo điều hành và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh tháng 8, nhiệm vụ tháng 9 năm 2015. Chiều ngày 25/8 UBND huyện Quản Bạ tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8. Dự phiên họp có các đồng chí UV UBND huyện, UBMTTQ, văn phòng huyện ủy, thủ trưởng các cơ quan đơn vị. Đồng chí Nguyễn Chí Thâm - PBT Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp.

 Trong tháng 8 UBND huyện đã tập trung chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm nhưtổ chức Hội nghị gặp mặt giữa lãnh đạo tỉnh với các Doanh nghiệp để bàn về phát triển cây dược liệu. Chỉ đạo các ngành chức năng của huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng lưu thông trên thị trường, ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện. Về phát triển kinh tế, huyện đã tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc 1.288ha lúa mùa, gieo trồng được 848 ha ngô hè thu. Các DN, HTX dược liệu và nhân dân tiếp tục trồng mới 2,1ha, huyện đã ký kết hợp tác phát triển cây dược liệu với 7 doanh nghiệp trong năm 2015 và các năm tiếp theo. Chăn nuôi thú ý tổng đàn gia súc là 18.844 con tăng 62 con so với tháng trước. Chương trình XDNTM tiếp tục vận động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động được 221,5 m2 đất và 1.355 công lao động để thực hiện các công trình. Tài chính tín dụng, tổng thu ngân sách địa phương trong tháng ước đạt 43.000 triệu đồng song song với đó các tổ chức tín dụng trên đại bàn đã chủ động các nguồn cho vay tới người dân. Tại phiên họp các đại biểu đã tham gia thảo luận tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao và thống nhất đề ra các giải pháp, các chỉ tiêu thực hiện trong tháng 9 như: tiếp tục vân động, hướng dẫn nhân dân đẩy nhanh tiến độ thu hoạch hoa màu, triển khai trồng cây Tam giác mạch tại các khu vực được lựa chọn để phục vụ lễ hội hoa Tam giác mạch do tỉnh tổ chức.  Kiểm tra các hộ triển khai thực hiện mô hình đầu tư có thu hồi để tái đầu tư. Tiếp tục duy trì dự án lai tạo nhằm phát triển đàn ngựa tại xã Quản Bạ, Thanh Vân. Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cho khai giảng năm học mới và triển khai nhiệm vụ năm học 2015 - 2016, huy động trẻ đến trường đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tổ chức rà soát, lựa chọn để đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong các đơn vị trường học. Chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2015....

Kết luận phiên họp đồng chí Nguyễn Chí Thâm - PBT Chủ tịch UBND huyện đề nghị các ngành, chuyên môn của huyện làm tốt nhiệm vụ chức năng của từng ngành, để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ của mình cho các tháng tiếp theo; làm tốt việc tuyên truyền người dân không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, tiêm phòng cho đàn gia súc gia cầm theo kế hoạch, có biện pháp khắc phục, phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão. Triển khai và đưa công nghệ thông tin vào ứng dụng thực tế tại đơn vị. Duy trì đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn../.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập