Tin địa phương

UBND tỉnh cấp bách triển khai phương án “4 tại chỗ” ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3

16/09/2014 00:00 124 lượt xem

Tối 15/9, tại phòng họp trực tuyến UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh đã tổ chức buổi họp trực tuyến với các huyện, thành phố triển khai các biện pháp đối phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3. Dự và chủ trì giao ban tại đầu cầu UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp-PTNT, Trung tâm Khí tượng thủy văn tỉnh và Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh. Ở điểm cầu các huyện, thành phố tham dự cuộc họp có Thường trực UBND; lãnh đạo các phòng ban là thành viên Ban Chỉ huy PCLB và TKCN các huyện, thành phố.

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Giang, cơn bão số 3 là một cơn bão mạnh và diễn biến phức tạp. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3, từ đêm 16/9 đến ngày 18/9 các khu vực trong tỉnh ta có mưa vừa, mưa to đến rất to và rải rác có dông, với tổng lượng mưa ước đạt 80 - 130 mm, nhiều nơi cao hơn. Chính vì vậy, các địa phương trong tỉnh cần đề phòng sạt lở đất, lũ ống, lũ quét cục bộ có thể xảy ra.

 

Tại cuộc họp, Thường trực UBND các huyện, thành phố đã báo cáo với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến và Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh các phương án triển khai của địa phương về công tác ứng phó với ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 3.

 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi giao ban, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến nhấn mạnh: Để đối phó với ảnh hưởng của bão số 3 (Kaimaegi), đảm bảo an toàn tính mạng cho người và tài sản, hạn chế thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu bão có thể gây ra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu UBND 11 huyện, thành phố khẩn trương hướng dẫn nông dân thu hoạch nhanh gọn lúa mùa, nhất là đối với diện tích lùa mùa sớm và cây trồng hè thu, với phương châm “Xanh nhà hơn già đồng” và để đảm bảo diện tích gieo trồng cây vụ đông theo đúng kế hoạch. Tăng cường nạo vét kênh mương, khơi thông dòng chảy để chủ động tiêu úng kịp thời.

 

Đối với các xã có hồ chứa cần chủ động các phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống lụt bão cho vùng hạ du. Các xã cần tổ chức cử người canh gác các đập tràn, đập xung yếu trong thời gian mưa bão, không cho người dân đi lại trong trường hợp lũ vượt tràn từ 20 cm trở lên. Khẩn trương di dời các hộ dân có nguy cơ sạt lở cao sơ tán ngay đến nơi ở an toàn và hoàn thành vào cuối giờ chiều ngày 16/9. Thực hiện có hiệu quả phương án “4 tại chỗ”, duy trì công tác trực PCLB và TKCN tại tất cả các địa phương 24/24 giờ. Đặc biệt đối với các huyện đã bị ngập lụt trong cơn bão số 2 như Vị Xuyên, Bắc Quang, Quang Bình cần phải chủ động trong phương án PCLB. Hướng dẫn nhân dân sơ tán tài sản, chuẩn bị bè mảng, cấm các hộ dân không được đi qua suối, ngầm trong khi mưa bão.

 

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố tạm dừng ngay các cuộc họp không cần thiết để triển khai cấp bách các biện pháp PCLB. Kiểm tra các lán trại của các doanh nghiệp đang thi công xây dựng trên địa bàn. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo về UBND tỉnh và Ban chỉ huy PCLB và TKCN tỉnh theo quy định. Phấn đấu giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3 gây ra.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập