Gương người tốt - việc tốt

Ông Vương Ngọc Xuân- Tuổi cao gương sáng ở xã Quyết Tiến

13/10/2014 00:00 636 lượt xem

Được sự giới thiệu của Hội người cao tuổi huyện Quản Bạ về ông Vương Ngọc Xuân - Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Quyết Tiến. chúng tôi đến thăm gia đình ông ở thôn Bó Lách xã Quyết Tiến. Ở cái tuổi thất thập cổ lai hy ông Xuân vẫn luôn tận tụy, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương.

Sinh năm 1937, đến nay ông Vương Ngọc Xuân, là người dân tộc Nùng, ông Xuân đã có 51 năm công tác tại xã Quyết Tiến. Vào khoảng những năm 1957-1958 ông là giáo viên bình dân học vụ phục vụ cho phong trào xoá mù chữ trong toàn dân. Sau đó ông được cử đi học nghiệp vụ tại Thái nguyên và về làm ở MTTQ xã Quyết Tiến với các chức danh thư ký, phó chủ tịch rồi chủ tịch. Sau 16 năm gắn bó với công tác mặt trận tổ quốc, ông được điều động luân chuyển sang làm Chủ tịch Hội nông dân xã với 19 năm công tác. Trong thời gian công tác tại hội nông dân ông còn kiêm nhiệm thêm nhiều công việc, tham gia các hội đoàn thể chính trị của xã. Nghỉ hưu sau hơn 30 năm miệt mài công tác tại xã. Năm 1996,ông được các hội viên tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Quyết Tiến. Với trách nhiệm của người đứng đầu ông đã tham mưu cho lãnh đạo địa phương xây dựng kế hoạch hoạt động, đưa hoạt động của hội ngày càng nền nếp; tiến hành củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động hội từ cơ sở, đề xuất các biện pháp chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi cho hội viên. Chính vì vậy, dù ở cương vị nào, tham gia ở hội, đoàn thể nào ông cũng rất nhiệt tình tham gia và được cử đi dự hội nghị điển hình.

Ông Vương Ngọc Xuân ( ngoài cùng bên phải ) xã Quyết Tiến - huyện Quản Bạ.
 
Đối với việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào do cấp ủy, chính quyền, Hội phát động, tích cực vận động hội viên, nhân dân làm theo Bác. Trong hội người cao tuổi của xã Quyết Tiến có 508 hội viên, chủ yếu đều là người dân tộc nên để nói cho dân tin, dân hiểu và làm theo, ông Xuân luôn gương mẫu trong các phong trào, các hoạt động vì lợi ích chung cho nhân dân. Ông đã tích cực cùng các thành viên trong hội người cao tuổi xã thành lập CLB hát Cọi của người dân tộc Nùng tại thôn Đông Tinh xã Quyết Tiến. Và được đông đảo các hội viên nhiệt tình hưởng ứng.

Quyết Tiến là một trong ba xã thực hiện điểm của phong trào XDNTM của huyện,  ông cùng với các hội đoàn thể của xã, xác định muốn xây dựng thành công nông thôn mới thì trước hết giao thông phải được mở rộng, do vậy phải vận động nhân dân hiến đất, góp của, góp công. Không chỉ tích cực trong công tác xã hội, ông luôn quan tâm, bảo ban con cháu trong gia đình, dòng học học tập, công tác tốt. Chín người con của ông đều trưởng thành và đều là cán bộ nhà nước. Đối với bà con lối xóm ông hết sức chân thành, giữ trọn tình làng nghĩa xóm, xây dựng khối đoàn kết vững chắc trong thôn. Chính vì vậy ông Vương Ngọc Xuân chủ tịch hội người cao tuổi xã Quyết Tiến luôn là tấm gương sáng để mọi người học tập và noi theo.



Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập