Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Sèn Thăng Long PCT UBND huyện kiểm tra sỹ số học sinh sau kỳ nghỉ tết nguyên đán

20/02/2017 00:00 110 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Sèn Thăng Long Phó chủ tịch UBND huyện đã có buổi đi kiểm tra nắm bắt tình hình sỹ số học sinh sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2017 tại các trường học trên đại bàn xã Cán Tỷ, cùng đi có VP UBND huyện.

 Sau kì nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 kéo dài, các trường học trên địa bàn huyện đã trả phép quay lại trường giảng dạy theo đúng thời gian quy định. Theo báo cáo của các trường được kiểm tra, tình hình trước, trong và sau Tết diễn ra an toàn, tiết kiệm, các thầy cô giáo và học sinh đón Tết vui vẻ, lành mạnh, không có hiện tượng thầy cô giáo, học sinh vi phạm an toàn giao thông hay vi phạm pháp luật. Đến nay, 100% các thầy cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức của các nhà trường đã đi làm bình thường. Tuy nhiên, tại một số điểm trường việc huy động học sinh chưa đạt 100%, vẫn còn học sinh nghỉ với nhiều lý do như ốm, bận phụ giúp gia đình trồng mùa màng…


Phát biểu chỉ đạo với các trường đồng chí Sèn Thăng Long – Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các trường phải ổn định việc dạy và học đi vào nề nếp như bình thường, không được để dư âm không khí Tết ảnh hưởng việc dạy – học. Đồng thời các trường phải quan tâm đến việc huy động học sinh ra lớp đạt sĩ số 100%, nắm rõ nguyên nhân các em chưa quay trở lại trường để có biện pháp vận động, đặc biệt đối với các em ở vùng cao, điều kiện đi lại khó khăn; cần phối hợp với chính quyền địa phương để thông tin kịp thời đến các thôn bản, vận động con em ra trường học. Tiếp tục các hoạt động dạy và học đảm bảo chất lượng đảm bảo các hoạt động dạy – học trên địa bàn diễn ra bình thường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập