Văn hóa - Xã hội

Đồng chí Trần Đức Quý, PCT UBND tỉnh và lãnh đạo huyện Quản Bạ thăm và tặng quà ca ghép phổi thành công đầu tiên tại Việt Nam

03/03/2017 00:00 111 lượt xem

Vừa qua, tại Bệnh viện Quân y 103 Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đến thăm và động viên bệnh nhân Ly Chương Bình và gia đình sau ca phẫu thuật thành công ca ghép phổi từ người cho đang còn sống, cùng đi về phía huyện có đồng chí Nguyễn Hồng Hải, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Nguyễn Chí Thâm, PBT Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện ủy, VP huyện ủy, HĐND-UBND huyện.

 Ca phẫu thuật ghép phổi diễn ra trong vòng 10 tiếng, từ 7 giờ 30 - 17 giờ 30 ngày 21/2, tại Bệnh viện Quân y 103. Bệnh nhân được ghép thành công là cháu Ly Chương Bình, 7 tuổi, dân tộc Dao trú tại thôn Na Cạn xã Bát Đại Sơn huyện Quản Bạ. Người cho phổi là bố đẻ Ly Cù Giàng (28 tuổi) và bác ruột Ly Cù Toan (30 tuổi). Hiện tại, sức khỏe của cháu và người cho phổi đều tiến triển rất tốt. Thành công này là kết quả của sự chuẩn bị nhiều năm tháng trên nền tảng rất vững là kỹ thuật ghép tạng của Việt Nam, cụ thể là tại Học viện Quân y. Bên cạnh đó là sự giúp đỡ tận tình, đồng bộ của nhóm y, bác sĩ Bệnh viện Đại học Okayama (Nhật Bản) trong quá trình chọn bệnh nhân, xét nghiệm và tiến hành phẫu thuật.


Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện quân y, Bệnh viện quân 103 và các chuyên gia của Bệnh viện Đại học Okayama, Nhật Bản. Qua đó, giúp bé Ly Chương Bình có một nguồn sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng nhấn mạnh: Ca phẫu thuật thành công là một bước đột phá của kĩ thuật ghép tạng nói riêng, của y học hiện đại Việt Nam nói chung. Với sự phát triển y học như hiện nay, người dân sẽ có thêm nhiều điều kiện được chăm sóc sức khỏe, những người bị bệnh có thêm cơ hội được sống bình thường như mọi người. Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng lãnh đạo cấp ủy chính quyền huyện Quản Bạ cũng đã tặng quà và động viên bé Ly Chương Bình cùng gia đình yên tâm, tiếp tục điều trị để mau chóng bình phục hoàn toàn sau phẫu thuật./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập