Văn hóa - Xã hội

Bé vui đón Tết tại trường Mầm non Thanh Vân

12/01/2023 11:18 82 lượt xem

Nhằm giáo dục về ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và tạo những sân chơi vui tươi chào đón mùa Xuân mới. Trường Mầm non Thanh Vân, huyện Quản Bạ đã tổ chức chương trình “Bé vui đón Tết” cho 582 em học sinh của nhà trường.

Bé vui đón Tết tại trường Mầm non Thanh Vân
Các bé học sinh của nhà trường hào hứng với phần thi gói bánh chưng cổ truyền.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán năm 2023, khi cánh hoa đào đang khoe sắc hòa chung với bầu trời sắc Xuân trên rẻo cao. Không khí đón Tết sớm hơn tại trường Mầm non Thanh Vân được thể hiện qua những tiếng cười hồn nhiên, sự vui tươi, thích thú của trẻ nơi đây. Ngày hôm nay của em Thào Thị Kim Liên diện trên mình bộ quần áo truyền thống của người dân tộc Mông để cùng các bạn tham gia vào ngày Hội Tết sớm tại trường. Em Thào Thị Kim Liên, Trường mầm non Thanh Vân vui vẻ cho biết: Hôm nay em cảm thấy rất vui vì được các cô tổ chức ngày Tết cho chúng em. Tại ngày Tết em được tham gia vào diễn văn nghệ, thi gói bánh chưng và chơi trò chơi.

Các bé thích thú với trò chơi ném còn

Tại Ngày Hội, các em học sinh của nhà trường đã được các cô giáo ôn lại Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam và ý nghĩa mỗi khi Tết đến xuân về. Cùng với đó, cô trò và các bậc phụ huynh đã cùng tham gia vào các phần thi truyền thống như: Bé gói bánh chưng truyền thống; Thi các trò chơi dân gian kéo co, ném còn và tham quan góc chợ quê ngày Tết được tái hiện ngay bên trong khuôn viên lớp học. Đã tạo sự thích thú không chỉ riêng cho trẻ, đây còn cơ hội gắn kết mối quan hệ giữa nhà trường với gia đình học sinh trong công tác giảng dạy và chăm sóc trẻ.

Cô giáo Dương Thị Thủy, Hiệu trưởng trường Mầm non Thanh Vân, huyện Quản Bạ chia sẻ: Khi ngày tết cổ truyền của dân tộc năm 2023 đang đến gần, Ngày Hội “Bé vui đón tết” tại trường Mầm non là một trong những hoạt động hết sức có ý nghĩa, vừa tạo sân chơi lí thú và bổ ích cho trẻ, vừa bổ sung có những kiến thức thực tế để áp dụng vào học tập và cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là được trải nghiệm không khí vui tươi, rộn ràng của ngày tết đến, xuân về. Thông qua những hoạt động, trải nghiệm các cô đã khơi dậy, hình thành và gìn giữ cho các con niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của cha ông ta để lại, về ngày Tết Nguyên đán - Ngày Hội cổ truyền lớn nhất của dân tộc.

Góc chợ quê ngày Tết được tái hiện ngay bên trong khuôn viên nhà trường

 

Hoàng Chính

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập